Chủ Nhật, 3 tháng 6, 2012

Tai nghe Audio Technica ATH-RE70

ATH-RE70 đen và trắng

AUDIO TECHNICA ATH-RE70BK Classic Retro Styling Portable On-Ear Headphones
Classic Retro Styling Portable On-Ear Headphones
Classic retro-style portable on-ear headphones
40mm drivers
Adjustable stick slider headband & swiveling earcup
Sealed earphone design

Classic retro styling, long-listening comfort
40 mm drivers with extended frequency response
Immensely comfortable headband and earpads
Adjustable stick slider headband and swiveling earcups
Sealed earphone design reduces sound leakage
Available in black (BK) and white (WH)


SPECIFICATIONS
TYPE Closed-back Dynamic
DRIVER DIAMETER 40 mm
FREQUENCY RESPONSE 10 - 24,000 Hz
MAXIMUM INPUT POWER 500 mW
SENSITIVITY 100 dB/mW
IMPEDANCE 42 ohms
WEIGHT 150 g
CABLE 1.2 m
CONNECTOR 3.5 mm L-type mini-stereo, gold-plated

ATH-RE70
ATH-RE70

Review Audio technica ATH RE70  By"GT40 - VOZ"
1.sơ lược

Đây là dòng Retro mới của Audio-Technica được thiết kế dựa trên chiếc headphone huyền thoại ATH-2, lần đầu tiên giới thiệu 30 năm trước đây. Chiếc tai có hai màu là đen và trắng sành điệu. Con em đang cầm trên tay màu đen với chất liệu nhựa sần ABS chủ đạo.
thông số kỹ thuật:
Manufacturer / Model Audio-Technica ATH-RE70
Driver Unit φ40mm
Frequency Response 10~24,000Hz
Maximum Imput 500mW
Impedance 42Ω
Output Sound-Pressure 100dB/mW
Cable Plug 3.5mm gold mini-jack(L type)


2.Build quality:

Tai được thiết kế với earcup cổ xoay và trượt để điều chỉnh. Viền earcup được làm bằng nhựa mạ xi bóng loáng đầy quyến dú . nổi bật trên đó là hàng chữ Audiotechnica ATH RE 70 đầy nghệ thuật cho thấy : "tôi hàng hiệu" .

Ảnh đã được thu nhỏ. Vui lòng nhấn vào đây để xem kích thước thật 1024x768.


Ảnh đã được thu nhỏ. Vui lòng nhấn vào đây để xem kích thước thật 1024x768.

earcup được bọc bằng một lớp mút khá mềm với chất da ko bám mồ hôi. Với đường kính khá lớn so với các portable khác nên khi đeo cho cảm giác ôm nhẹ, khít và khá cách âm
Ảnh đã được thu nhỏ. Vui lòng nhấn vào đây để xem kích thước thật 1024x768.

phần gọng kim loại ôm đầu được làm bằng hợp kim khá mềm và chắc chắn. Phần da vòng qua đầu với các đường chỉ may khéo léo .Điểm xuyết bởi các con ốc tinh xảo và hàng chữ made in taiwan phía trong
Ảnh đã được thu nhỏ. Vui lòng nhấn vào đây để xem kích thước thật 1024x768.


Ảnh đã được thu nhỏ. Vui lòng nhấn vào đây để xem kích thước thật 1024x768.

3. Sound quality

Dụng cụ test: laptop, Fiio E7, sony xperia neo V, iphone4.
Bass
Bass của ATH-RE70 phải nói 1 thứ bass có nhiều lượng, mặc dù bị ép phê với âm lượng cao ngất ngưởng,nhưng ko vì thế mà khiến ATH-RE70 chới với. Lực bass rất khá, mạnh hơn nhiều so với PX 200 và 100, rung động thực sự với sóng âm lan tỏa nhanh và thuyết phục. Tuy nhiên cần chú ý một điều ở đây-bass của ATH-RE70 là loại bass rền và có đuôi, có phần khá giống với chất bass của denon, loại trống bass dùng trong dàn nhạc giao hưởng, chứ ko phải trống cái của drumkit. Dải low bass và Mid bass hơi thiếu tính chuyển-cần có những bài nhạc chuyên dụng để nhận ra điều này, tách hẳn với đó là upper bass. Chi tiết như sau:

Mid bass của 70 đôi lúc có phần thiếu kiểm soát khi gặp các luồng trống liên hồi, những ca khúc bất hủ nhiều trống của moderntalking làm
ATH-RE70 bối rối đôi chút, nó thể hiện tốt hơn ở các ca khúc bass rời của katyperry, cũng như ra chất mộc mạc trống cơm trong hotel California, bối rối cũng phải thôi: một phần do đuôi bass của các nốt trước tạo ra , phần nữa là do speed chỉ ở mức khá của nó, bù lại là nhạc cổ điển-với dạng thể orchestra-nó diễn tả các nốt trầm trong dàn nhạc cực sống động-tiếng ấm trầm trầm ru ngủ ngọt ngào của cello, tiếng búng dây nốt cao pizzicato của contrabass, tiếng kèn oboe rền chất thớ gỗ trong marriage of firago của Mozart, voice of spring của johahn strass hay tiếng tenor chorus trong Persian market của keltebey. Các chất âm ấy hòa quyện tạo lên sự hùng tráng đúng chất của cổ điển.
low bass: xuống vừa tới, ko gây hụt hẫng chút nào. Giả sử khi 10m lòng sông là sâu-thì
ATH-RE70 cũng phải ngụp một hơi xuống đc 8,5m , và mình cho thế là quá tuyệt.

Nếu để nói nghe cái kết luôn thì mình chỉ thực sự vừa ý với dải upper bass của 70, nó gọn gàng hơn so với hai dải bass kia. Thể hiện tiếng trống snap cực kì rõ ràng và đều lực. Lực tới tai với lượng vừa ko gây chát chúa,giảm thiểu tương đối sự mệt mỏi cho người nghe trong thời gian dài.




Mid


Mid của ATH-RE70 khá sáng, rõ ràng và giàu chi tiết. mặc dù vậy đôi lúc nó cũng bị chìm vào những đoạn trống quá lực và nhanh. Sở trường của nó theo mình thấy thích hợp để đánh trên mặt trận pop, alternative, punk cũng như classic. Thứ âm thanh nó truyền tải đến tai người nghe hơi khô nhưng rất tự nhiên và dễ chịu. Mình hoàn toàn bị ATH-RE70 thôi miên khi nghe album Em về tinh khôi của Hà Trần. Các đường nét luyến láy được điêu khắc khá tỉ mỉ, những đoạn rung cổ họng các nốt cũng rung lên, tuy ko quá rõ ràng như các tai nghe đắt tiền khác, nhưng là quá tuyệt trong tầm giá . Nó ko sắc lẹm như grado hoặc khó chịu như PX series, cũng chỉ vì một lí do duy nhất là dễ chịu. Nghi ngờ tính trung thực của album này, mình nhảy ngay qua Adele và amy winehouse thì cũng thu đc kết quả tương tự. Tiếng mid vocal ấm và có chất người. Cũng không ngoa khi nói 70 là một chiếc tai thiên mid, chất âm đầy vững vàng của nó càng được có cơ hội thể hiện khi chơi các ca khúc bất hủ của modern talking, làm chủ tốt phần nốt trung cũng như khi giọng hát được đẩy lên một quãng tám đặc trưng của nhóm này. Tiếng hát bằng giọng gió hiển hiện ngay ra trước mắt và nó đúng là gió chứ không phải là một thể loại mix nhạc đặc biệt nào khác, đúng chất âm người mà, thực sự là rất thuyết phục người nghe.




Treble

Do thiên Mid và có phần cố gắng ở bass nên treb ở ATH-RE70 ko quá nổi bật. Tuy nhiên so với các headphone khác cùng tầm tiền nó cũng chẳng phải yếu ớt gì. Audiotechnica đã rất cố gắng để chiếc tai retro của mình có được sự cân bằng nhất định ở các dải tần. Khi âm lượng được giảm xuống 70% volume, dải lowtreb của tai vẫn khá chi tiết, tiếc là khi lên cao thêm đôi chút có phần hơi roll-off, sự đanh chắc ấy chỉ thực sự được bù đắp khi nghe full volume, nhưng khiến chúng ta mệt mỏi với âm lượng lớn. Mid treb khá mềm mại và thanh thoát, ko hề chói tai, có xuất hiện sibilance nhưng ko đáng kể và đã được xử lý khá tuyệt đối.




Soundstage

Với lợi thế của mình trong cách thiết kế housing khá lớn của họ portable, ko chỉ có lợi thế về độ thoải mái cao hơn so với các con tai được so sánh là PX series hay P series , soundstage của RE ko cần bàn cãi là rộng nhất trong cả 3, tuy nhiên nếu so rộng hơn với các portable khác, thì RE cũng chỉ dừng lại ở mức trung tính, không bí mà cũng chẳng rộng, đều đều ở một tiêu chuẩn nhất định-một sân khấu live cỡ nhỏ kiểu quán trà âm nhạc.


Kết

ATH-RE70 là một chiếc tai với thiết kế classic khá ổn, có độ chi tiết tốt, tốc độ vừa phải. Ấn tượng lớn nhất là ở dải bass và mid. Âm hình mang tới khá sống động tuy có chút ngăn cản về độ vang, vang ác quá. Nhưng nhìn chung nghe tạp khá ổn. Chơi hầu hết các thể loại hiện hành pop,altenative,classic,electro…. Chỉ trừ metal là lạc giọng. Tai cũng khá dễ tính khi cắm tray không amp hoặc DAC, dễ kéo và không kén nhạc. Đặc biệt nhất khi ta nhắc tới giá tiền dựa trên thương hiệu. Với chữ Audiotechnica in rõ ràng-buid tốt và chất âm khá. Thực sự đây là con tai tốt nhất mình đã từng nghe trong tầm giá 60$

Đánh giá theo thang điểm:
Bass: 9
Mid: 9
Treb:8,5

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét