Chủ Nhật, 8 tháng 7, 2012

Tai nghe Beats Pro


iDo Audio:chuyên tai nghe beats chính hãng
ĐC: 78 Lê Thanh Nghị, P. Bách Khoa, HBT, HN
ĐT: 0988070908
Web: ido.com.vn

Tai nghe Beats Pro



Có 2 màu đen trắng.

Beats Pro chính là phiên bản đỉnh cao của Beats Audio, có trong lượng 400g, Beats Pro có thiết kế sang trọng đẹp mt vi phn khung được làm t hợp kim nhôm chc chn và có hai màu cho bn chn la là đen và trng. Ni bt phía trên phn p tai là logo ch b cách điu màu đỏ, phía trong là phn đệm màu đen. Dưới phn p tai mi bên có mt gic cm 3,5 mm cho đầu vào/ra âm thanh, phn cáp có màu đỏ ni vi gic cm hai đầu. Ngoài ra b tai nghe còn đi kèm vi mt túi bo v và mt miếng vi sn xut vi công ngh Aegis Microbe Shield ngăn nga vi khun tiếp xúc vi tai nghe.
Không ch
có thiết kế cc đẹp Beats Pro còn làm hài lòng người dùng bi kh năng tái tao âm thanh sống động, chi tiết, âm tách bạch vi nhng nhp bass rõ ràng và chc, tiếng treble sáng và âm mid hài hòa trong mt di tn rt rng. Ging như truyn thng ca Monster Beats âm bass trên Beats Pro cũng đạt độ trm m, tinh tế đặc bit là sub-bass. Th nghim cho thy Beats Pro rt hp vi nhc pop hin đại, bn có được nhng tri nghim vi nhng nhp bass sâu, mnh m trong bài Stronger ca Keanye West hay thưởng thc âm thanh trung thc sinh động trong Animal Collective. Nếu bn là mt DJ chuyên nghip hay mt người sành âm nhc thì Beats Pro là mt la chn hàng đầu.

Thứ Hai, 2 tháng 7, 2012

Phân biệt Beats Studio Original và Fake

Phân biệt Beats Studio Original và Fake

Hôm nay ido Audio xin gửi đến các bạn 1 số mẹo để phân biệt Beats Studio Original và Fake, nhưng đây cũng chỉ là 1 ví dụ điển hình, vì trên thực tế để phân biệt được chiếc tai nghe Beats Studio Original và chiếc tai nghe Beats Studio Siêu fake là rất khó với mắt thường, cách tốt nhất là hãy mua chiếc tai nghe này ở 1 nơi có uy tín, và có bảo hành:)
[IMG]
Beats Studio Original phần logo beats chìm xâu xuống, Beats Studio Fake phân logo beats mầu đỏ nổi lên, nhin rất xấu
[IMG]
Phần nắp pin cua Beats Studio xin có hình in nổi tròn ghi số tháng, Beats studio fake không có
[IMG]
Beats Studio Original phần để phin nhựa không bóng, sơn phủ mầu đen rất sang trọng, Beats Studio Fake sơn bóng bẩy
[IMG]

[IMG]
Điểm sáng phân biệt rễ dàng nhất là phần gia đêm trên đỉnh gọng tai nghe, Beats Studio xin gia min, mềm mại fake thô và cứng
[IMG]
Hộp Beats Studio xin viên chỉ may không lộ, Beats studio fake lộ vân đường chỉ
[IMG]
Giắc cám khác hẳn nhau
[IMG]
Chân chia tai nghe cũng khá khác nhau
[IMG]
Phân nhựa cao xu nguyên chất không sần, mịn, logo in chìm khắc rõ nét

Thứ Sáu, 29 tháng 6, 2012

Tai nghe Sony MDR-XB1000 đối thủ ngang tầm của Beats Pro

ido Audio: Thế giới tai nghe chính hãng
ĐC: 78 Lê Thanh Nghị, P. Bách Khoa, Hai Bà Trưng, Hà Nội
ĐT: 0988070908
web: ido.com.vn



Tai nghe Sony MDR-XB1000 đối thủ ngang tầm của Beats Pro.
Thiết kế (5/10 điểm) và độ thoải mái (10/10 điểm)

Giá bán: 6.300.000đ - Bảo hàng 6th



Sony MDR-XB1000 nhìn rất ấn tượng ngay từ lần đầu mở hộp, mình chưa thấy headphone nào to như thế. Sony MDR-XB1000 nhìn rất ngầu khi đeo lên, trông nó rất mạnh mẽ và nam tính. Chính vì nó quá to nên rất vướng víu, ko thích hợp cho việc nghe nhạc ngoài phố.

Thiết kế của headphone luôn đi chung với sự thoải mái, phải nói đây là headphone thoải mái nhất mình từng dùng. Hầu hết headphone nào đeo vào 1 thời gian lâu đều gây đau tai. 2 miếng đệm tai cực to nhưng lại cực mềm và nhẹ, tạo cảm giác rất thoải mái khi đeo, đeo lâu cảm giác như ko đeo gì cả. Đó là 1 điểm cộng cho độ thoải mái.

Âm Thanh Sony MDR-XB1000(8.5/10 điểm)
Bài nhạc đầu tiên nghe trên con Sony MDR-XB1000 này là bài Somebody to love của Justin beiber và WOW!!!! thật là ấn tượng. Tiếng bass cực ấm, cực sâu và cực mạnh nhưng không át đi những âm cao và treble. Mọi thành phần âm thanh theo mình cảm nhận rất rõ ràng và chi tiết. Âm thanh thật là tuyệt và mình chỉ biết chìm đắm theo tiếng nhạc và quên đi mọi thứ xung quanh. Nghe phê quá, chọn tiếp bài never let you go của justin tiếp. Bài này bass cũng rất phê, khả năng tái tạo tiếng bass trầm và ấm của Sony MDR-XB1000 lại phát huy tối đa, những tiếng bass sâu đập vào tai thấm vào não tạo cảm giác rất lạ, những tầng số âm cực trầm khoảng dưới 20HZ mà tai người ko nghe được cũng được phát ra và làm rung cả đôi tai và đến xương sọ và xuyên suốt cả đầu. Cảm giác thật tuyệt!!!! Tuy ko cảm nhận được những tầng số dưới 20 HZ nhưng mình có thể cảm nhận được độ rung của nó.
Sony MDR-XB1000 tạo cảm giác cho ta nhưng đang ở trong club, cảm giác như được bao quanh bởi những loa công suất cao và những âm thanh từ tứ phí ập về phía mình. Khi nghe những bài nhạc dance bằng tai nghe Sony MDR-XB1000 , nó luôn tạo cho mình cảm giác rất hứng thú.

Độ cách âm củaSony MDR-XB1000(3/10 điểm):
Phần này mình chấm cho Sony MDR-XB1000 3/10, chính vì 2 phần đệm tai quá mềm và to nên áp lực trên tại được giảm bớt, cho nên khi nghe nhạc với âm thanh vừa phải, nhạc trong tai nghe vẫn lọt ra ngoài và người ngoài vẫn nghe rất rõ. Đây sẽ rất bất tiện khi nghe trong những nơi công cộng như thư viện hay xe buýt. Những ai thích nghe nhạc ở những nơi công cộng thì nên cân nhắc phần này. Với mình thì ko thành vấn đề vì mình chỉ dùng con này ở trong phòng riêng.

Sony MDR-XB1000 so với Beats by Dre Pro
So sánh với Beats by dr dre Pro mà mình từng sở hữu thì âm thanh của Sony MDR-XB1000 ngang ngửa nhau nhưng Sony MDR-XB1000 có bass êm hơn và trầm hơn, bass của Beats Pro nghe hơi chói tai. treble của cả 2 thì tương đương như nhau và nhiều lúc XB1000 tái tạo âm cao nghe trong và sắc nét hơn Beats Pro. Về giá tiền thì Sony MDR-XB1000 rẻ hơn 1/2. Beats Pro mắc hơn là do thương hiệu Dr Dre và bao bì bắt mắt. Chứ thật ra chất lượng âm thanh của Sony MDR-XB1000 có phần nhỉn hơn Dr Dre Pro ở khoảng bass và âm cao. Độ thoải mái thì con Beats thua xa, đeo 1 thời gian rất đau tai và nóng.

Kết luận: sau 1 thời gian tìm hiểu và xem review từ nhiều nguồn, mình đã quyết định chon Sony XB1000 thay thế cho Beats Pro. Với mình, sự thoải mái được đặt lên hàng đầu vì nếu tai nghe có chất lượng âm thanh tuyệt vời mà độ thoải mái thì vẫn như ko. Cuối cùng, Sony MDR-XB1000 phù hợp với tiêu chí của mình nhất là âm thanh chất lượng, bass khỏe và thoải mái. Mình rất vui với con XB1000 này, nó thật sự đáng đồng tiền bát gạo mà mình bỏ ra. Hy vọng bài review của mình sẽ trở nên hữu ích cho mình ai có nhu cầu tìm hiểu về Sony MDR-XB1000 .
Một số hình ảnh về Sony MDR-XB1000


Sony MDR-XB1000



Sony MDR-XB1000 ^^~

Mặt trước của hộp Sony MDR-XB1000

Mặt sau của Sony MDR-XB1000

Đập hộp Sony MDR-XB1000

Thứ Bảy, 23 tháng 6, 2012

Loa không dây Bluetooth Logitech MiniBoombox

Loa không dây Bluetooth Logitech MiniBoombox

Đang trở thành hiện tượng trên toàn thế giới  MiniBoombox có chất âm ấm áp, to và rõ ràng, bass mạnh có độ sâu, kết nối không giây với thông qua công nghệ Bluetooth,sản phẩm có 3 mầu, đen, đỏ, trắng
MiniBoombox - đang là lựa chọn của những bạn trẻ trong những chuyến du lịch hoặc dạo trơi ngoài công viên
Sản phẩm được phân phối chính hãng bảo hành 12 tháng tại ido Audio


 http://ido.com.vn/images/201206/goods_img/359_P_1340419321158.jpg

You can tell a lot about a piece of consumer electronics by the care used in its assembly. So, look at that Mini USB cut-out, just look at it — that was my first impression of the device. Wait, back up, my first impression began at the unboxing where the Mini Boombox was found ensconced in the kind of chintzy plastic that would make a fast-food-beverage top blush with supremacy. Once free of its packaging waste, I was taken aback by the feathery weight of the speaker as I began removing the massive sticker positioned along the top of the device to indicate the location of the invisible capacitive-touch buttons. However, instead a clean removal, the sticker left a nasty residue which had to be rubbed into tiny beige balls of glue, skin, and paper, and then surgically plucked from the device. It was then that I noticed the mangled USB cutout.
http://ido.com.vn/images/201206/goods_img/359_P_1340419322626.jpg
The penny saved on the $99.99 price tag doesn't justify these kinds of manufacturing and assembly shortcuts. The out of box experience left me completely underwhelmed and the speaker hadn't even been turned on.

The Mini Boombox features two speaker drivers powered by a 10-hour rechargeable battery that receives its electrons courtesy of a supplied USB charger or laptop jack. Controls include an on / off switch, a 3.5mm AUX input, and a glowing red panel of capacitive buttons along the top that activate (and illuminate) with a touch for music and Bluetooth call control. The Mini Boombox supports the A2DP and HFP 1.5 Bluetooth profiles for audio control and hands-free calling support, respectively, and a square Logitech logo on the front of the speaker glows blue when paired with a Bluetooth device.
The Logitech Mini Boombox measures 115.6 x 71.2 x 58-mm (or 4.55 x 2.8 x 2.28 inches) and weighs 229-grams (.5-pounds) making it about 25 percent larger by volume (and 35 percent lighter) than the 151 x 57 x 40-mm / 347-gram Jawbone Jambox it competes with. And other than the physical design and all important acoustic guts, the Mini Boombox offers all the same features as the Jawbone Jambox — on paper anyway.
The penny saved on the $99.99 price tag doesn't justify the manufacturing shortcuts

Sound

"The Logitech Mini Boombox rises to the occasion to bring an immersive sound experience wherever you go" — Logitech VP, Azmat Ali
 
 
Once the capacitive touch panel is activated — sometimes taking up to a second to respond to the first touch — you can control the Bluetooth audio features on your phone (we tested with an iPhone 4 and Lumia 800) like volume, play and pause, and track skipping backwards and forwards. A double tap of the phone / Bluetooth icon initiates a call to the last known dialer and a single tap hangs up. Speaker phone quality was decent and offered far more amplification than any smartphone so no complaints there. But the true test of any speaker isn't voice quality.
Audio was flat and too treble-heavy for our tastes without any hint of nuance or stereo separation Anxious to test the bass, the first music track I streamed to the Mini Boombox was Karen O belting out her Led Zeppelin cover of Immigrant Song under the tutelage of Trent Reznor and Atticus Ross. After a few seconds of emotional buildup, the rush of sound caused the Logitech to bounce across the table with audio so piercing that I reflexively lurched for the controls in an act of self preservation. Sound from the Mini Boombox begins distorting at anything above 50 percent volume. So, while it's a very loud box to be sure, it's also unlistenable at such high levels. In fact, the speaker would have progressively convulsed itself right across the room if the noise was bearable for anything longer than a few seconds. The Jambox, however, while not as loud, doesn't distort until reaching about 80 percent of top volume, yet remains mostly stationary thanks to its extra weight and rubberized coating that spans the length of the base.
Regardless of volume, the Mini Boombox was easily bested by the smaller Jambox in every genre especially at the low end. But even treble friendly recordings like Shelter from Birdy sounded too harsh on the Logitech speaker. Audio from the Mini Boombox was simply flat and too treble-heavy for our tastes without any hint of nuance or stereo separation. In fact, we find it very difficult to justify the $99.99 when the Mini Boombox offers only a modest (but definitely noticeable) bass improvement over the speakers integrated into most full-sized laptops. $50 might be a better price for the Mini Boombox especially if you only wanted to use it for gaming, although even at that price I still wouldn't be tempted due its plastic bulk and poor build quality.
On a positive note, the battery managed to last a few days under fairly heavy testing with Bluetooth streaming, often at full volume, easily living up to the claim of 10 hours.

Unchain your music

The speaker pairs easily with smartphones, tablets or other Bluetooth®-enabled devices.
Unchain your audio
Get bigger sound

Get bigger sound

A specially designed acoustic chamber delivers great sound with enhanced bass.

Go long

Listen for up to ten hours* straight on the rechargeable, internal battery. You’ll have the power to play, share, compete and enjoy—all day long.
Go long
Touch to control

Touch to control

The backlit, touch panel controls make it easy to stay in command—night or day.

Hear and be heard

The handy speakerphone with built-in mic gives you clear calls in the office, in the car or in the back yard. It’s great for phone calls or video chats—alone or with a group.
Hear and be heard
Take it with you

Take it with you

Great sound can go with you—around the house, over to a friend’s or when you travel.
Images of iPad and speaker are for demonstration purposes only. Actual product may vary slightly. iPad sold separately.

* Actual battery life will vary with use, settings and environmental conditions. Rechargeable batteries have a limited number of charge cycles.

Thứ Ba, 19 tháng 6, 2012

[ido Audio] Tai nghe Bluetooth Jabra Stone2 - đăng cấp doanh nhân

ido Audio: thế giới tai nghe chính hãng
ĐC: 78 Lê Thanh Nghị, Hai Bà Trưng, Hà Nội
ĐT: 0988070908
Web: ido.com.vn
--


Tai nghe Bluetooth Jabra Stone2
đăng cấp doanh nhân
Giá KM đặc biệt: 2,2tr, bảo hành 3th
Full box nhập từ Japan có giấy tờ mua hàng


Jabra STONE2 là tai nghe Bluetooth dành cho doanh nhân của Jabra, với thiết kế sang trọng, màu đen bí hiểm.
Thông tin Jabra STONE2 :
Đàm thoại chất lượng cao, chống ồn hiệu quả, kết nối 2 điện thoại cùng lúc
- Nghe nhạc với âm thanh trong trẻo
- Đặc biệt với thiết kế chuyên nghiệp, tinh tế với những đường cong tối ưu hóa mang lại cảm giác dễ chịu và thoải mái khi đeo
- Kèm theo tai nghe là một đế hình viên đá cuội tròn nhỏ như quả trứng. Đế này gồm 3 tính năng là pin mở rộng, là đế sạc và kiêm luôn nút nguồn của tai nghe ( lấy tai nghe ra khỏi đế là tự mở nguồn, gắn tai lại đế tự động tắt nguồn )
- Trên thân tai hiển thị đèn Led báo mức pin và báo kết nối. Để tăng giảm âm lượng người dùng chỉ cần vuốt nhẹ lên hoặc xuống trên bề mặt vỏ ngoài ( thiết kế theo dạng cảm ứng )
- Tương thích với tất cả các hãng điện thoại Nokia, SamSung, Sony, Blackberry , HTC, iPhone , Motorola....và các thiết bị Bluetooth khác
[IMG]
Hỉnh ảnh về Jabra STONE2
[IMG]
Phần đế sạc của Jabra Stone2
[IMG]
Hình dáng theo mẫu tai giúp đeo lâu không mỏi của Jabra Stone2

Thứ Năm, 14 tháng 6, 2012

Tai nghe V-Moda Crossfade M-80

 http://v-moda.com/content/images/m-80/m-80_size_comparison_wbg.jpg


Bass, Low-range

Trong cả 3 thì V-Moda Crossfade M-80 là chiếc headphone có bass dễ dàng bắt được sự chú ý nhất, 1 thứ bass có nhiều lượng, volume cao, nhưng ko vì vậy mà nó bỏ qua chất lượng. Bass V-Moda Crossfade M-80 có lực khá, tương đối mạnh, sub bass được thể hiện tốt, xuống cũng khá sâu. Độ nảy đôi lúc có thể hơi thái quá khiến bass có cảm giác hơi thừa, tuy nhiên cơ bản thì nó vẫn là tiếng bass fun, cá nhân mình thấy là nhỉnh hơn HD25-II, hơn cả lượng lẫn chất, lực mạnh hơn HD-25 II và low bass cũng được thể hiện tốt hơn. 
V-Moda Crossfade M-80

Với DT1350, nghe sơ qua có thể dễ nhận thấy lượng bass ít hơn hẳn V-Moda Crossfade M-80, và cả ESW10, bass đôi lúc thiếu sức sống, thiếu lực, nhất là đi từ 1 con bass nhiều như  V-Moda Crossfade M-80 . Tuy nhiên, nếu ai phán bass DT1350 kém thì rõ ràng là chưa hiểu gì về chất âm DT1350. Điểm sáng của nó nằm ở dải low-bass, xuống rất sâu, sâu nhất mình từng nghe ở portable headphones, mid-bass của nó có thể hơi mờ nhạt, nhưng low-bass của nó hiện diện rất rõ. Càng nghe càng thầy dải low-bass rất uy lực, chắc nịch, kiểm soát gần như hoàn hảo, nốt bass tắt vừa phải, có tốc độ nhanh và hiển nhiên là tiếng sạch, ko xâm phạm đến các dải khác. Nhưng ko chỉ có thế, DT1350 còn mạnh ở khả năng tái tạo dải low của các nhạc cụ, nghe cực kì rõ ràng, tự nhiên và chi tiết rất cao. DT1350 thể hiện các tiếng trống nghe thật hơn bất cứ portable headphones nào mà mình từng nghe, từng tiếng gõ, tiếng snap đễu rõ ràng, rành mạch và quan trọng là lượng vừa đủ. Khi so ra, mới thấy  V-Moda Crossfade M-80  và ESW10 bass nhiều nên tiếng trống phình ra nghe, mất đi sự chân thật, tự nhiên. Rõ ràng là dải low cho bass của nhạc thị trường và dải low cho các nhạc cụ là hoàn toàn khác nhau.
V-Moda Crossfade M-80

Xét tới ESW10, thì em này có tính chất bass rất khác biệt, có khi là hoàn toàn đối lập với DT1350. Bass ở ESW10 nổi bật ở mid-bass và upper-bass, nhưng lại khiêm tốn ở low-bass. Bass nó ko nhiều hay mạnh như V-Moda M-80, ko nhanh hay chắc như DT1350, ngược lại bass em nó khi so sánh ra thì lại khá dịu dàng hơn, lực ko có sự đanh chắc, ko có sự tập trung rõ ràng, đánh ko tới như  V-Moda M-80  và DT1350, nốt bass ngân cũng hơi dài. Nó có bass chậm nhất trong cả 3, tuy nhiên cần lưu ý đây là do so sánh trực tiếp với 2 em kia, thực tế thì tính chất bass của ESW10 ko phải là chậm. Nghe thì có vẻ là bass của ESW10 rất yếu thế, nhưng điều ngạc nhiên là nó lại mang đến được sự thưởng thức lâu dài, nghe rất đỡ mệt tai, ESW10 là con mình có thể nghe được lâu nhất trong cả 3. Cũng xin nhấn mạnh rằng ESW10 ko phải bass light hay thiếu bass nhé, lượng vẫn khá nhiều nhưng lực thì ko phải mạnh.

Nhìn chung là bass mỗi em mỗi vẻ,  V-Moda Crossfade M-80  rất thích hợp với pop, RnB, hip-hop, rock,...nói chung là nhạc thị trường, ESW10 thì có bass đầy đặn, dễ nghe, ko phải là dải gây ấn tượng nhưng mang tính thực dụng lâu dài. Trong khi DT1350 mạnh ở khoản kĩ thuật, ưu tiên tính chính xác với khoản low-bass tuyệt vời, dễ dàng là con có chất lượng bass tốt nhất mình từng nghe trong giới portable headphone.


Midrange

Ai đã quen thuộc với AT cũng ko xa lạ gì với chất âm của hãng này, và mid-range chính là điểm tạo nên khác biệt của hãng. ESW10 cũng ko phải ngoại lệ, nối tiếp truyền thống, mid của nó là dải nổi bật nhất và có sự màu sắc tạo nên vẻ hoa mĩ trong chất âm, nhưng ko quá màu mè để gây ra vấn đề sai tone như những model khác của AT. ESW10 vẫn có mid mang tính forward, vocal được đẩy lên trên, nổi bật hơn cả, vocal nữ có được sự truyền tải cảm xúc tốt nhất, uyển chuyển, thanh thoát và có nét dịu dàng, dễ nghe. Lí do ở đây phần nhiều là vì upper-mid của nó được giảm để âm thanh nghe ấm áp hơn.


Ở DT1350 thì 1 lần nữa, tính neutral và độ chi tiết cao vẫn là đặc điểm được khai thác tốt. Trong 3 con DT1350 có mid rõ ràng nhất, chi tiết nhất, từng nốt nhạc, tiếng hát, chi tiết đều được thể hiện rành mạch, đầy đủ, 1 phần cũng là do ảnh hưởng từ soundstage nhỏ. Nó cũng có phần upper-mid được giảm, từ 2k Hz lên tận treble. Nên khi so sánh tone thì mid của nó hơi tối, tối hơn cả ESW10 dù cả 2 đều giảm ở frequency này. Việc này dẫn đến vocal có thể hơi thiếu sức sống ở dải cao, hơi khô khan và khi mới nghe có thể thấy tone hơi lạ, và tai bạn cần phải làm quen với nó. Cái này cũng có cái lợi của nó, nghe lâu cũng đỡ mệt tai, nhất là với 1 chiếc headphone có độ chi tiết cao như DT1350. Điều đáng ngạc nhiên là sự chính xác trong nhạc cụ vẫn ko hề giảm, độ chân thật vẫn cao và rất thuyết phục trong cách thể hiện.

V-Moda Crossfade M-80 có thể coi là con có mid sáng nhất trong cả 3, tất nhiên là nó ko phải là quá sáng rồi, tuy vẫn nghiêng về mặt ấm áp, nhưng tone của nó lại khá chính xác! Điều hơi bất ngờ là mid ở  V-Moda Crossfade M-80  có khoản âm hình rất tốt, ESW10 có thể uyển chuyển hơn, mượt hơn DT1350 có thể trau chuốt và chi tiết hơn, nhưng ko ít lần  V-Moda Crossfade M-80  thể hiện âm hình cho vocal nghe còn 3D hơn cả 2 anh kia. Upper-mid ở V-Moda M-80 cũng hiện diện rõ ràng hơn, vocal nghe cũng có sức sống hơn, đặc biệt là vocal nữ ở dải cao, vì thế nó cũng thích hợp hơn với những thể loại máu lửa hay năng động hơn. Pop, K-pop, J-pop là những thể loại khá ăn ý với  V-Moda M-80.

Treble

Dồn công lực tập trung vào bass và mid-range, treble ko phải điểm nổi bật ở V-Moda Crossfade M-80, nhưng nó cũng ko phải là điểm yếu gì. Âm lượng được giảm, vẫn khá chi tiết ở lower-treb nhưng lên cao thì hơi roll-off, thiếu sự đanh chắc ở dải cao. Tuy thế, cũng như bass ở ESW10, đây lại giúp cho nhiều người dễ nghe hơn. Về phần ESW10, em này có treble đạt được "sweet spot", vẫn còn khá color nên tiếng treb khá mềm mại, nhưng vẫn lên được cao, cao hơn  V-Moda Crossfade M-80 , nó cũng thể hiện chi tiết tốt hơn và airy nhất trong cả 3, có được sự thanh thoát của dải cao thì mình luôn luôn đánh giá cao. Dĩ nhiên là nó cũng ko hề chói tai, có xuất hiện sibilance nhưng ít xảy ra và ko đáng kể.

Như đã nói trên, DT1350 có upper-mid được giảm từ 2k Hz lên tận treble, và cụ thể ở đây là 7k Hz, ngay tại 7k Hz thì bị giảm đáng kể. Giảm, chứ ko phải là ko có, hay thiếu, chi tiết vẫn có đó, chỉ là nó ko hiện diện rõ ràng. Vậy sao Beyer lại làm như thế? Lí do thích đáng nhất có lẽ là để tránh việc nghe lâu mệt tai vì headphone sáng, chi tiết cao, thô ráp (vd như HD800, Ety ER4). Chỉ có thể thôi, sau 7k Hz thì DT1350 lại tung hoành như thường, treb độ sáng vừa phải, ko chói, ko sibilance, độ chi tiết cao, cymbal hay các nhạc cụ được trình bày thuyết phục ở dài cao! Thể hiện tốt treble trên portable headphone ko phải là điều dễ dàng, và đó là điều DT1350 làm được!



Soundstage

Một lần nữa, lợi thế từ việc thừa hưởng housing to lớn là điểm ăn tiền ở ESW10, ko chỉ có độ thoải mái cao, soundstage của ESW10 ko cần bàn cãi là rộng nhất trong cả 3, và dĩ nhiên là cả trong những con portable mà mình từng nghe. Theo sau là  V-Moda M-80  và cuối cùng là DT1350.

Soundstage ở ESW10 có độ rộng tốt, thậm chí là còn tốt hơn những con closed fullsize khác, độ sâu cũng rất tốt, có tính airy cao, âm hình khá tách bạch và có tầng có lớp rõ nhất. Tuy vậy, mặc dù là âm hình ở ESW10 là tốt, nhưng vẫn ko thuyết phục bằng  V-Moda M-80  và DT1350. V-Moda M-80  có âm hình xuất sắc ở mid-range cho 1 closed portable headphone, nghe khá 3D, trong khi ở ESW10 thì như là 2D hơn.

Với DT1350 có thể có âm trường nhỏ hẹp, nhưng lại chính xác và rất tách bạch, âm hình có sự hiện diện tốt, các yếu tố này giúp khai thác thế mạnh của DT1350: chi tiết nghe rất rõ ràng. Khác với ESW10,  V-Moda M-80 , vốn có soundstage rộng hơn hẳn, thì nghe DT1350 có thể nhận ra rõ giới hạn từ của earcup nhỏ của nó, âm thanh có cảm giác chĩ gói gọn trong căn phòng nhỏ, trong khi 2 đối thủ kia vẫn biết cách thoát khỏi căn phòng đã khá là rộng. Đây tuy ko phải là nhược điểm của DT1350, nhưng là khoản nên khắc phục.


Và những yếu tố khác

Dẫn đầu ở độ chi tiết, trau chuốt cao là DT1350, theo sau là ESW10 và cuối là  V-Moda M-80

DT1350 có tốc độ nhanh nhất, độ động cao nhất, chi tiết có được sự tập trung tốt.
V-Moda Crossfade M-80 có độ động tương đối ổn nhưng vì dải treble bị roll-off, bass hơi dày, nhiều hơn DT1350 nên có tốc độ chậm hơn, nhưng đây là con có tiếng sống động nhất nhờ bass và mid khá sinh động.
ESW10 cũng có tốc độ khá nhưng bị trì trệ bởi phần lượng bass ở mid-bass và upper-bass, làm nốt bass ngân dài hơn 2 em kia, có thể vang hơi nhiều, và âm thường nghe đầy đặn. Đồng thời, việc low-bass hơi mờ nhạt và tiếng mid có phần thiên về sự uyển chuyển, mềm mại nên độ động ở ESW10 ko mạnh bằng 2 em kia. Vì thế nó cũng dễ nghe, đỡ nhức đầu, mệt tai và nghe được lâu.

Cả 3 đều ko kén nhạc hay chất lượng nhạc, nếu ko so sánh trực tiếp thì hầu như nghe thể loại nào cũng ổn. Nhưng cũng có những thể loại từng em vượt trội hơn.
DT1350 thiên về sự chính xác, neutral và chi tiết, em này rất thích hợp để nghe các thể loại nhiều nhạc cụ, âm thanh rõ ràng, thể hiện các bản nhạc phức tạp tốt. Classical, acoustic, jazz, instrumental, rất hợp với DT1350. Những thể loại cần tốc độ, tiếng bass chắc nịch như electronica hay pop cũng được nó thể hiện tốt.

V-Moda M-80  thì được nhắm tới nhạc thị trường hơn, Pop, Hip-hop, RnB, thích hợp với người dùng phổ thông. Bên cạnh đó  V-Moda M-80 cũng chơi rock, K-pop, J-pop, vocal rất thuyết phục nhờ tiếng mid có tone khá chuẩn.

Về phần ESW10, em này cũng như  V-Moda M-80 , thích hợp với nhạc thị trường, nhưng hướng tới chất âm nhẹ nhàng, uyển chuyển và nịnh tai hơn, vì thế nên ko hợp với rock cho lắm. Bù lại thì mở rộng ra hơn với new age, ballad, nói chung đặc biệt là các thể loại thiên về mid hay vocal nữ. Vocal nam tuy ko phải thực sự xuất sắc nhưng vẫn được thể hiện thuyết phục hơn những model khác của AT.


Ở mặt hiệu năng, cả 3 đều ko khó kéo, sử dụng tốt với các loại DAP, nhưng dĩ nhiên là nâng cấp setup thì sound quality cũng tăng, điển hình là setup DACport, cho ra chi tiết tốt hơn, low bass hiện diện và xuống sâu hơn cùng âm trường được mở rộng ra hơn, ghép tốt với cả 3 em. DT1350 có lượng bass ko nhiều nên chắc chắn là sẽ có người cần tăng bass, và những con như uDac hay Fiio E11 làm việc này khá ổn, chủ yếu là vì bass DT1350 đã rất sạch nên boost lên ko bị giảm chất lượng bao nhiêu.


Về volume thì  V-Moda M-80  nhạy nhất, rồi đến ESW10 và DT1350. DT1350 cần âm lượng nhiều hơn, nhưng khi tăng volume lên cao thì tiếng vẫn rất sạch, rõ, chi tiết tốt và ko bị vỡ, ai hay nghe volume cao thì sẽ rất hài lòng với DT1350.  V-Moda M-80  thì có thể mau mệt tai và nhức đầu vì bass nhiều khi nghe ở volume cao.



 
V-Moda Crossfade M-80




V-Moda Crossfade M-80

V-Moda Crossfade M-80
 

Thứ Bảy, 9 tháng 6, 2012

Tai nghe Teclast R6

ido Audio: Thế giới tai nghe chính hãng
ĐC: 78 Lê Thanh nghị, HN
Website: ido.com.vn


Thêm 1 vài lời từ nhận xét riêng về  Teclast R6: Không hoa mỹ, không cầu kỳ, chỉ đơn giảm là 1 chiếc tai nghe với mầu đen tuyền, Teclast R6 được đánh giá 1 trong những chiếc tai nghe đáng tiền mua nhất trong tầm 500k trở lại. Teclast R6 có chất âm thiên tối, nhiều bass, 3 dải thể hiện đều tốt. thích hợp nhất với nhạc dance, Rap, hiphop, hop. Phù hợp với máy nghe nhạc Ipod, Sansa Clip Zip,… Teclats R6 không kén người dùng.


Teclast R6:  thực sự là cho đến lúc nhét Teclast R6 vào tai em vẫn ko có ấn tượng gì về nó. Teclast R6 Thiết kế quá xấu + tai em lại nhỏ, khó đeo làm em khá là miễn cưỡng nghe thử. Nhưng nghe được 1 lúc thì em bắt đầu thay đổi ý kiến. Cái đầu tiên ấn tượng là bass. Bass của Teclast R6 rất có lực, kiểm soát tốc độ cực tốt, đánh phát nào ra phát đấy, ko hề bị ù. Một chiếc earbud cho được tiếng bass như thế đã là rất khá, càng ấn tượng hơn khi mức giá của nó khá thâp. Độ chi tiết tách bạch của Teclast R6 khá tốt. Mid hơi lùi và khô nhưng ko khó chịu lắm. Treble lên tới và ko hề chói, tuy nhiên độ sáng thì chưa đủ. Tổng thể âm thiên tối nhưng ko ấm áp như feeling2. Nói chung là Teclast R6 nhấn mạnh vào bass còn 2 dải kia cũng ko có gì để nói nhiều. Ở tầm giá này có một lựa chọn khá quen thuộc là Soundmagic PL11 (em này là inear nên em ko đưa vào bài so sánh), cũng chất âm thiên tối và đặc biệt nổi tiếng là bass lấn, ù nghe rất mệt. Teclast R6 cũng khá thiên bass, lượng bass khá nhiều so với mid và treble nhưng bass ko hề lấn 2 dải còn lại vì bass rất kiểm soát. Nói chung Teclast R6 hợp với nhạc thị trường, hiện đại như dj, rap, hip-hop,... Bản thân em thích Teclast R6 hơn Pl11 rất nhiều.

Thông số kỹ thuật của tai:

Loại: Khiểu tai earplugs
Đường kính loa: 16mm
Độ nhạy: 102db/mwat 1kHz
Trở kháng: 32 ohms
Tần số đáp ứng: 20Hz ~ 20KHz
Công suất: 2mw
Tối đa đầu vào: 20 MW
Giắc cắm: 3.5mm


Cái đầu tiên ấn tượng là bass. Bass của Teclast R6 rất có lực, kiểm soát tốc độ cực tốt, đánh phát nào ra phát đấy, ko hề bị ù. Một chiếc earbud cho được tiếng bass như thế đã là rất khá, càng ấn tượng hơn khi mức giá của nó khá thâp. Độ chi tiết tách bạch của Teclast R6 khá tốt. Mid hơi lùi và khô nhưng ko khó chịu lắm. Treble lên tới và ko hề chói, tuy nhiên độ sáng thì chưa đủ. Tổng thể âm thiên tối nhưng ko ấm áp như feeling2. Nói chung là Teclast R6 nhấn mạnh vào bass còn 2 dải kia cũng ko có gì để nói nhiều. Ở tầm giá này có một lựa chọn khá quen thuộc là Soundmagic PL11 (em này là inear nên em ko đưa vào bài so sánh), cũng chất âm thiên tối và đặc biệt nổi tiếng là bass lấn, ù nghe rất mệt. Teclast R6 cũng khá thiên bass, lượng bass khá nhiều so với mid và treble nhưng bass ko hề lấn 2 dải còn lại vì bass rất kiểm soát. Nói chung Teclast R6 hợp với nhạc thị trường, hiện đại như dj, rap, hip-hop,... Bản thân em thích Teclast R6 hơn Pl11 rất nhiều.