Thứ Sáu, 29 tháng 6, 2012

Tai nghe Sony MDR-XB1000 đối thủ ngang tầm của Beats Pro

ido Audio: Thế giới tai nghe chính hãng
ĐC: 78 Lê Thanh Nghị, P. Bách Khoa, Hai Bà Trưng, Hà Nội
ĐT: 0988070908
web: ido.com.vn



Tai nghe Sony MDR-XB1000 đối thủ ngang tầm của Beats Pro.
Thiết kế (5/10 điểm) và độ thoải mái (10/10 điểm)

Giá bán: 6.300.000đ - Bảo hàng 6th



Sony MDR-XB1000 nhìn rất ấn tượng ngay từ lần đầu mở hộp, mình chưa thấy headphone nào to như thế. Sony MDR-XB1000 nhìn rất ngầu khi đeo lên, trông nó rất mạnh mẽ và nam tính. Chính vì nó quá to nên rất vướng víu, ko thích hợp cho việc nghe nhạc ngoài phố.

Thiết kế của headphone luôn đi chung với sự thoải mái, phải nói đây là headphone thoải mái nhất mình từng dùng. Hầu hết headphone nào đeo vào 1 thời gian lâu đều gây đau tai. 2 miếng đệm tai cực to nhưng lại cực mềm và nhẹ, tạo cảm giác rất thoải mái khi đeo, đeo lâu cảm giác như ko đeo gì cả. Đó là 1 điểm cộng cho độ thoải mái.

Âm Thanh Sony MDR-XB1000(8.5/10 điểm)
Bài nhạc đầu tiên nghe trên con Sony MDR-XB1000 này là bài Somebody to love của Justin beiber và WOW!!!! thật là ấn tượng. Tiếng bass cực ấm, cực sâu và cực mạnh nhưng không át đi những âm cao và treble. Mọi thành phần âm thanh theo mình cảm nhận rất rõ ràng và chi tiết. Âm thanh thật là tuyệt và mình chỉ biết chìm đắm theo tiếng nhạc và quên đi mọi thứ xung quanh. Nghe phê quá, chọn tiếp bài never let you go của justin tiếp. Bài này bass cũng rất phê, khả năng tái tạo tiếng bass trầm và ấm của Sony MDR-XB1000 lại phát huy tối đa, những tiếng bass sâu đập vào tai thấm vào não tạo cảm giác rất lạ, những tầng số âm cực trầm khoảng dưới 20HZ mà tai người ko nghe được cũng được phát ra và làm rung cả đôi tai và đến xương sọ và xuyên suốt cả đầu. Cảm giác thật tuyệt!!!! Tuy ko cảm nhận được những tầng số dưới 20 HZ nhưng mình có thể cảm nhận được độ rung của nó.
Sony MDR-XB1000 tạo cảm giác cho ta nhưng đang ở trong club, cảm giác như được bao quanh bởi những loa công suất cao và những âm thanh từ tứ phí ập về phía mình. Khi nghe những bài nhạc dance bằng tai nghe Sony MDR-XB1000 , nó luôn tạo cho mình cảm giác rất hứng thú.

Độ cách âm củaSony MDR-XB1000(3/10 điểm):
Phần này mình chấm cho Sony MDR-XB1000 3/10, chính vì 2 phần đệm tai quá mềm và to nên áp lực trên tại được giảm bớt, cho nên khi nghe nhạc với âm thanh vừa phải, nhạc trong tai nghe vẫn lọt ra ngoài và người ngoài vẫn nghe rất rõ. Đây sẽ rất bất tiện khi nghe trong những nơi công cộng như thư viện hay xe buýt. Những ai thích nghe nhạc ở những nơi công cộng thì nên cân nhắc phần này. Với mình thì ko thành vấn đề vì mình chỉ dùng con này ở trong phòng riêng.

Sony MDR-XB1000 so với Beats by Dre Pro
So sánh với Beats by dr dre Pro mà mình từng sở hữu thì âm thanh của Sony MDR-XB1000 ngang ngửa nhau nhưng Sony MDR-XB1000 có bass êm hơn và trầm hơn, bass của Beats Pro nghe hơi chói tai. treble của cả 2 thì tương đương như nhau và nhiều lúc XB1000 tái tạo âm cao nghe trong và sắc nét hơn Beats Pro. Về giá tiền thì Sony MDR-XB1000 rẻ hơn 1/2. Beats Pro mắc hơn là do thương hiệu Dr Dre và bao bì bắt mắt. Chứ thật ra chất lượng âm thanh của Sony MDR-XB1000 có phần nhỉn hơn Dr Dre Pro ở khoảng bass và âm cao. Độ thoải mái thì con Beats thua xa, đeo 1 thời gian rất đau tai và nóng.

Kết luận: sau 1 thời gian tìm hiểu và xem review từ nhiều nguồn, mình đã quyết định chon Sony XB1000 thay thế cho Beats Pro. Với mình, sự thoải mái được đặt lên hàng đầu vì nếu tai nghe có chất lượng âm thanh tuyệt vời mà độ thoải mái thì vẫn như ko. Cuối cùng, Sony MDR-XB1000 phù hợp với tiêu chí của mình nhất là âm thanh chất lượng, bass khỏe và thoải mái. Mình rất vui với con XB1000 này, nó thật sự đáng đồng tiền bát gạo mà mình bỏ ra. Hy vọng bài review của mình sẽ trở nên hữu ích cho mình ai có nhu cầu tìm hiểu về Sony MDR-XB1000 .
Một số hình ảnh về Sony MDR-XB1000


Sony MDR-XB1000



Sony MDR-XB1000 ^^~

Mặt trước của hộp Sony MDR-XB1000

Mặt sau của Sony MDR-XB1000

Đập hộp Sony MDR-XB1000

Thứ Bảy, 23 tháng 6, 2012

Loa không dây Bluetooth Logitech MiniBoombox

Loa không dây Bluetooth Logitech MiniBoombox

Đang trở thành hiện tượng trên toàn thế giới  MiniBoombox có chất âm ấm áp, to và rõ ràng, bass mạnh có độ sâu, kết nối không giây với thông qua công nghệ Bluetooth,sản phẩm có 3 mầu, đen, đỏ, trắng
MiniBoombox - đang là lựa chọn của những bạn trẻ trong những chuyến du lịch hoặc dạo trơi ngoài công viên
Sản phẩm được phân phối chính hãng bảo hành 12 tháng tại ido Audio


 http://ido.com.vn/images/201206/goods_img/359_P_1340419321158.jpg

You can tell a lot about a piece of consumer electronics by the care used in its assembly. So, look at that Mini USB cut-out, just look at it — that was my first impression of the device. Wait, back up, my first impression began at the unboxing where the Mini Boombox was found ensconced in the kind of chintzy plastic that would make a fast-food-beverage top blush with supremacy. Once free of its packaging waste, I was taken aback by the feathery weight of the speaker as I began removing the massive sticker positioned along the top of the device to indicate the location of the invisible capacitive-touch buttons. However, instead a clean removal, the sticker left a nasty residue which had to be rubbed into tiny beige balls of glue, skin, and paper, and then surgically plucked from the device. It was then that I noticed the mangled USB cutout.
http://ido.com.vn/images/201206/goods_img/359_P_1340419322626.jpg
The penny saved on the $99.99 price tag doesn't justify these kinds of manufacturing and assembly shortcuts. The out of box experience left me completely underwhelmed and the speaker hadn't even been turned on.

The Mini Boombox features two speaker drivers powered by a 10-hour rechargeable battery that receives its electrons courtesy of a supplied USB charger or laptop jack. Controls include an on / off switch, a 3.5mm AUX input, and a glowing red panel of capacitive buttons along the top that activate (and illuminate) with a touch for music and Bluetooth call control. The Mini Boombox supports the A2DP and HFP 1.5 Bluetooth profiles for audio control and hands-free calling support, respectively, and a square Logitech logo on the front of the speaker glows blue when paired with a Bluetooth device.
The Logitech Mini Boombox measures 115.6 x 71.2 x 58-mm (or 4.55 x 2.8 x 2.28 inches) and weighs 229-grams (.5-pounds) making it about 25 percent larger by volume (and 35 percent lighter) than the 151 x 57 x 40-mm / 347-gram Jawbone Jambox it competes with. And other than the physical design and all important acoustic guts, the Mini Boombox offers all the same features as the Jawbone Jambox — on paper anyway.
The penny saved on the $99.99 price tag doesn't justify the manufacturing shortcuts

Sound

"The Logitech Mini Boombox rises to the occasion to bring an immersive sound experience wherever you go" — Logitech VP, Azmat Ali
 
 
Once the capacitive touch panel is activated — sometimes taking up to a second to respond to the first touch — you can control the Bluetooth audio features on your phone (we tested with an iPhone 4 and Lumia 800) like volume, play and pause, and track skipping backwards and forwards. A double tap of the phone / Bluetooth icon initiates a call to the last known dialer and a single tap hangs up. Speaker phone quality was decent and offered far more amplification than any smartphone so no complaints there. But the true test of any speaker isn't voice quality.
Audio was flat and too treble-heavy for our tastes without any hint of nuance or stereo separation Anxious to test the bass, the first music track I streamed to the Mini Boombox was Karen O belting out her Led Zeppelin cover of Immigrant Song under the tutelage of Trent Reznor and Atticus Ross. After a few seconds of emotional buildup, the rush of sound caused the Logitech to bounce across the table with audio so piercing that I reflexively lurched for the controls in an act of self preservation. Sound from the Mini Boombox begins distorting at anything above 50 percent volume. So, while it's a very loud box to be sure, it's also unlistenable at such high levels. In fact, the speaker would have progressively convulsed itself right across the room if the noise was bearable for anything longer than a few seconds. The Jambox, however, while not as loud, doesn't distort until reaching about 80 percent of top volume, yet remains mostly stationary thanks to its extra weight and rubberized coating that spans the length of the base.
Regardless of volume, the Mini Boombox was easily bested by the smaller Jambox in every genre especially at the low end. But even treble friendly recordings like Shelter from Birdy sounded too harsh on the Logitech speaker. Audio from the Mini Boombox was simply flat and too treble-heavy for our tastes without any hint of nuance or stereo separation. In fact, we find it very difficult to justify the $99.99 when the Mini Boombox offers only a modest (but definitely noticeable) bass improvement over the speakers integrated into most full-sized laptops. $50 might be a better price for the Mini Boombox especially if you only wanted to use it for gaming, although even at that price I still wouldn't be tempted due its plastic bulk and poor build quality.
On a positive note, the battery managed to last a few days under fairly heavy testing with Bluetooth streaming, often at full volume, easily living up to the claim of 10 hours.

Unchain your music

The speaker pairs easily with smartphones, tablets or other Bluetooth®-enabled devices.
Unchain your audio
Get bigger sound

Get bigger sound

A specially designed acoustic chamber delivers great sound with enhanced bass.

Go long

Listen for up to ten hours* straight on the rechargeable, internal battery. You’ll have the power to play, share, compete and enjoy—all day long.
Go long
Touch to control

Touch to control

The backlit, touch panel controls make it easy to stay in command—night or day.

Hear and be heard

The handy speakerphone with built-in mic gives you clear calls in the office, in the car or in the back yard. It’s great for phone calls or video chats—alone or with a group.
Hear and be heard
Take it with you

Take it with you

Great sound can go with you—around the house, over to a friend’s or when you travel.
Images of iPad and speaker are for demonstration purposes only. Actual product may vary slightly. iPad sold separately.

* Actual battery life will vary with use, settings and environmental conditions. Rechargeable batteries have a limited number of charge cycles.

Thứ Ba, 19 tháng 6, 2012

[ido Audio] Tai nghe Bluetooth Jabra Stone2 - đăng cấp doanh nhân

ido Audio: thế giới tai nghe chính hãng
ĐC: 78 Lê Thanh Nghị, Hai Bà Trưng, Hà Nội
ĐT: 0988070908
Web: ido.com.vn
--


Tai nghe Bluetooth Jabra Stone2
đăng cấp doanh nhân
Giá KM đặc biệt: 2,2tr, bảo hành 3th
Full box nhập từ Japan có giấy tờ mua hàng


Jabra STONE2 là tai nghe Bluetooth dành cho doanh nhân của Jabra, với thiết kế sang trọng, màu đen bí hiểm.
Thông tin Jabra STONE2 :
Đàm thoại chất lượng cao, chống ồn hiệu quả, kết nối 2 điện thoại cùng lúc
- Nghe nhạc với âm thanh trong trẻo
- Đặc biệt với thiết kế chuyên nghiệp, tinh tế với những đường cong tối ưu hóa mang lại cảm giác dễ chịu và thoải mái khi đeo
- Kèm theo tai nghe là một đế hình viên đá cuội tròn nhỏ như quả trứng. Đế này gồm 3 tính năng là pin mở rộng, là đế sạc và kiêm luôn nút nguồn của tai nghe ( lấy tai nghe ra khỏi đế là tự mở nguồn, gắn tai lại đế tự động tắt nguồn )
- Trên thân tai hiển thị đèn Led báo mức pin và báo kết nối. Để tăng giảm âm lượng người dùng chỉ cần vuốt nhẹ lên hoặc xuống trên bề mặt vỏ ngoài ( thiết kế theo dạng cảm ứng )
- Tương thích với tất cả các hãng điện thoại Nokia, SamSung, Sony, Blackberry , HTC, iPhone , Motorola....và các thiết bị Bluetooth khác
[IMG]
Hỉnh ảnh về Jabra STONE2
[IMG]
Phần đế sạc của Jabra Stone2
[IMG]
Hình dáng theo mẫu tai giúp đeo lâu không mỏi của Jabra Stone2

Thứ Năm, 14 tháng 6, 2012

Tai nghe V-Moda Crossfade M-80

 http://v-moda.com/content/images/m-80/m-80_size_comparison_wbg.jpg


Bass, Low-range

Trong cả 3 thì V-Moda Crossfade M-80 là chiếc headphone có bass dễ dàng bắt được sự chú ý nhất, 1 thứ bass có nhiều lượng, volume cao, nhưng ko vì vậy mà nó bỏ qua chất lượng. Bass V-Moda Crossfade M-80 có lực khá, tương đối mạnh, sub bass được thể hiện tốt, xuống cũng khá sâu. Độ nảy đôi lúc có thể hơi thái quá khiến bass có cảm giác hơi thừa, tuy nhiên cơ bản thì nó vẫn là tiếng bass fun, cá nhân mình thấy là nhỉnh hơn HD25-II, hơn cả lượng lẫn chất, lực mạnh hơn HD-25 II và low bass cũng được thể hiện tốt hơn. 
V-Moda Crossfade M-80

Với DT1350, nghe sơ qua có thể dễ nhận thấy lượng bass ít hơn hẳn V-Moda Crossfade M-80, và cả ESW10, bass đôi lúc thiếu sức sống, thiếu lực, nhất là đi từ 1 con bass nhiều như  V-Moda Crossfade M-80 . Tuy nhiên, nếu ai phán bass DT1350 kém thì rõ ràng là chưa hiểu gì về chất âm DT1350. Điểm sáng của nó nằm ở dải low-bass, xuống rất sâu, sâu nhất mình từng nghe ở portable headphones, mid-bass của nó có thể hơi mờ nhạt, nhưng low-bass của nó hiện diện rất rõ. Càng nghe càng thầy dải low-bass rất uy lực, chắc nịch, kiểm soát gần như hoàn hảo, nốt bass tắt vừa phải, có tốc độ nhanh và hiển nhiên là tiếng sạch, ko xâm phạm đến các dải khác. Nhưng ko chỉ có thế, DT1350 còn mạnh ở khả năng tái tạo dải low của các nhạc cụ, nghe cực kì rõ ràng, tự nhiên và chi tiết rất cao. DT1350 thể hiện các tiếng trống nghe thật hơn bất cứ portable headphones nào mà mình từng nghe, từng tiếng gõ, tiếng snap đễu rõ ràng, rành mạch và quan trọng là lượng vừa đủ. Khi so ra, mới thấy  V-Moda Crossfade M-80  và ESW10 bass nhiều nên tiếng trống phình ra nghe, mất đi sự chân thật, tự nhiên. Rõ ràng là dải low cho bass của nhạc thị trường và dải low cho các nhạc cụ là hoàn toàn khác nhau.
V-Moda Crossfade M-80

Xét tới ESW10, thì em này có tính chất bass rất khác biệt, có khi là hoàn toàn đối lập với DT1350. Bass ở ESW10 nổi bật ở mid-bass và upper-bass, nhưng lại khiêm tốn ở low-bass. Bass nó ko nhiều hay mạnh như V-Moda M-80, ko nhanh hay chắc như DT1350, ngược lại bass em nó khi so sánh ra thì lại khá dịu dàng hơn, lực ko có sự đanh chắc, ko có sự tập trung rõ ràng, đánh ko tới như  V-Moda M-80  và DT1350, nốt bass ngân cũng hơi dài. Nó có bass chậm nhất trong cả 3, tuy nhiên cần lưu ý đây là do so sánh trực tiếp với 2 em kia, thực tế thì tính chất bass của ESW10 ko phải là chậm. Nghe thì có vẻ là bass của ESW10 rất yếu thế, nhưng điều ngạc nhiên là nó lại mang đến được sự thưởng thức lâu dài, nghe rất đỡ mệt tai, ESW10 là con mình có thể nghe được lâu nhất trong cả 3. Cũng xin nhấn mạnh rằng ESW10 ko phải bass light hay thiếu bass nhé, lượng vẫn khá nhiều nhưng lực thì ko phải mạnh.

Nhìn chung là bass mỗi em mỗi vẻ,  V-Moda Crossfade M-80  rất thích hợp với pop, RnB, hip-hop, rock,...nói chung là nhạc thị trường, ESW10 thì có bass đầy đặn, dễ nghe, ko phải là dải gây ấn tượng nhưng mang tính thực dụng lâu dài. Trong khi DT1350 mạnh ở khoản kĩ thuật, ưu tiên tính chính xác với khoản low-bass tuyệt vời, dễ dàng là con có chất lượng bass tốt nhất mình từng nghe trong giới portable headphone.


Midrange

Ai đã quen thuộc với AT cũng ko xa lạ gì với chất âm của hãng này, và mid-range chính là điểm tạo nên khác biệt của hãng. ESW10 cũng ko phải ngoại lệ, nối tiếp truyền thống, mid của nó là dải nổi bật nhất và có sự màu sắc tạo nên vẻ hoa mĩ trong chất âm, nhưng ko quá màu mè để gây ra vấn đề sai tone như những model khác của AT. ESW10 vẫn có mid mang tính forward, vocal được đẩy lên trên, nổi bật hơn cả, vocal nữ có được sự truyền tải cảm xúc tốt nhất, uyển chuyển, thanh thoát và có nét dịu dàng, dễ nghe. Lí do ở đây phần nhiều là vì upper-mid của nó được giảm để âm thanh nghe ấm áp hơn.


Ở DT1350 thì 1 lần nữa, tính neutral và độ chi tiết cao vẫn là đặc điểm được khai thác tốt. Trong 3 con DT1350 có mid rõ ràng nhất, chi tiết nhất, từng nốt nhạc, tiếng hát, chi tiết đều được thể hiện rành mạch, đầy đủ, 1 phần cũng là do ảnh hưởng từ soundstage nhỏ. Nó cũng có phần upper-mid được giảm, từ 2k Hz lên tận treble. Nên khi so sánh tone thì mid của nó hơi tối, tối hơn cả ESW10 dù cả 2 đều giảm ở frequency này. Việc này dẫn đến vocal có thể hơi thiếu sức sống ở dải cao, hơi khô khan và khi mới nghe có thể thấy tone hơi lạ, và tai bạn cần phải làm quen với nó. Cái này cũng có cái lợi của nó, nghe lâu cũng đỡ mệt tai, nhất là với 1 chiếc headphone có độ chi tiết cao như DT1350. Điều đáng ngạc nhiên là sự chính xác trong nhạc cụ vẫn ko hề giảm, độ chân thật vẫn cao và rất thuyết phục trong cách thể hiện.

V-Moda Crossfade M-80 có thể coi là con có mid sáng nhất trong cả 3, tất nhiên là nó ko phải là quá sáng rồi, tuy vẫn nghiêng về mặt ấm áp, nhưng tone của nó lại khá chính xác! Điều hơi bất ngờ là mid ở  V-Moda Crossfade M-80  có khoản âm hình rất tốt, ESW10 có thể uyển chuyển hơn, mượt hơn DT1350 có thể trau chuốt và chi tiết hơn, nhưng ko ít lần  V-Moda Crossfade M-80  thể hiện âm hình cho vocal nghe còn 3D hơn cả 2 anh kia. Upper-mid ở V-Moda M-80 cũng hiện diện rõ ràng hơn, vocal nghe cũng có sức sống hơn, đặc biệt là vocal nữ ở dải cao, vì thế nó cũng thích hợp hơn với những thể loại máu lửa hay năng động hơn. Pop, K-pop, J-pop là những thể loại khá ăn ý với  V-Moda M-80.

Treble

Dồn công lực tập trung vào bass và mid-range, treble ko phải điểm nổi bật ở V-Moda Crossfade M-80, nhưng nó cũng ko phải là điểm yếu gì. Âm lượng được giảm, vẫn khá chi tiết ở lower-treb nhưng lên cao thì hơi roll-off, thiếu sự đanh chắc ở dải cao. Tuy thế, cũng như bass ở ESW10, đây lại giúp cho nhiều người dễ nghe hơn. Về phần ESW10, em này có treble đạt được "sweet spot", vẫn còn khá color nên tiếng treb khá mềm mại, nhưng vẫn lên được cao, cao hơn  V-Moda Crossfade M-80 , nó cũng thể hiện chi tiết tốt hơn và airy nhất trong cả 3, có được sự thanh thoát của dải cao thì mình luôn luôn đánh giá cao. Dĩ nhiên là nó cũng ko hề chói tai, có xuất hiện sibilance nhưng ít xảy ra và ko đáng kể.

Như đã nói trên, DT1350 có upper-mid được giảm từ 2k Hz lên tận treble, và cụ thể ở đây là 7k Hz, ngay tại 7k Hz thì bị giảm đáng kể. Giảm, chứ ko phải là ko có, hay thiếu, chi tiết vẫn có đó, chỉ là nó ko hiện diện rõ ràng. Vậy sao Beyer lại làm như thế? Lí do thích đáng nhất có lẽ là để tránh việc nghe lâu mệt tai vì headphone sáng, chi tiết cao, thô ráp (vd như HD800, Ety ER4). Chỉ có thể thôi, sau 7k Hz thì DT1350 lại tung hoành như thường, treb độ sáng vừa phải, ko chói, ko sibilance, độ chi tiết cao, cymbal hay các nhạc cụ được trình bày thuyết phục ở dài cao! Thể hiện tốt treble trên portable headphone ko phải là điều dễ dàng, và đó là điều DT1350 làm được!



Soundstage

Một lần nữa, lợi thế từ việc thừa hưởng housing to lớn là điểm ăn tiền ở ESW10, ko chỉ có độ thoải mái cao, soundstage của ESW10 ko cần bàn cãi là rộng nhất trong cả 3, và dĩ nhiên là cả trong những con portable mà mình từng nghe. Theo sau là  V-Moda M-80  và cuối cùng là DT1350.

Soundstage ở ESW10 có độ rộng tốt, thậm chí là còn tốt hơn những con closed fullsize khác, độ sâu cũng rất tốt, có tính airy cao, âm hình khá tách bạch và có tầng có lớp rõ nhất. Tuy vậy, mặc dù là âm hình ở ESW10 là tốt, nhưng vẫn ko thuyết phục bằng  V-Moda M-80  và DT1350. V-Moda M-80  có âm hình xuất sắc ở mid-range cho 1 closed portable headphone, nghe khá 3D, trong khi ở ESW10 thì như là 2D hơn.

Với DT1350 có thể có âm trường nhỏ hẹp, nhưng lại chính xác và rất tách bạch, âm hình có sự hiện diện tốt, các yếu tố này giúp khai thác thế mạnh của DT1350: chi tiết nghe rất rõ ràng. Khác với ESW10,  V-Moda M-80 , vốn có soundstage rộng hơn hẳn, thì nghe DT1350 có thể nhận ra rõ giới hạn từ của earcup nhỏ của nó, âm thanh có cảm giác chĩ gói gọn trong căn phòng nhỏ, trong khi 2 đối thủ kia vẫn biết cách thoát khỏi căn phòng đã khá là rộng. Đây tuy ko phải là nhược điểm của DT1350, nhưng là khoản nên khắc phục.


Và những yếu tố khác

Dẫn đầu ở độ chi tiết, trau chuốt cao là DT1350, theo sau là ESW10 và cuối là  V-Moda M-80

DT1350 có tốc độ nhanh nhất, độ động cao nhất, chi tiết có được sự tập trung tốt.
V-Moda Crossfade M-80 có độ động tương đối ổn nhưng vì dải treble bị roll-off, bass hơi dày, nhiều hơn DT1350 nên có tốc độ chậm hơn, nhưng đây là con có tiếng sống động nhất nhờ bass và mid khá sinh động.
ESW10 cũng có tốc độ khá nhưng bị trì trệ bởi phần lượng bass ở mid-bass và upper-bass, làm nốt bass ngân dài hơn 2 em kia, có thể vang hơi nhiều, và âm thường nghe đầy đặn. Đồng thời, việc low-bass hơi mờ nhạt và tiếng mid có phần thiên về sự uyển chuyển, mềm mại nên độ động ở ESW10 ko mạnh bằng 2 em kia. Vì thế nó cũng dễ nghe, đỡ nhức đầu, mệt tai và nghe được lâu.

Cả 3 đều ko kén nhạc hay chất lượng nhạc, nếu ko so sánh trực tiếp thì hầu như nghe thể loại nào cũng ổn. Nhưng cũng có những thể loại từng em vượt trội hơn.
DT1350 thiên về sự chính xác, neutral và chi tiết, em này rất thích hợp để nghe các thể loại nhiều nhạc cụ, âm thanh rõ ràng, thể hiện các bản nhạc phức tạp tốt. Classical, acoustic, jazz, instrumental, rất hợp với DT1350. Những thể loại cần tốc độ, tiếng bass chắc nịch như electronica hay pop cũng được nó thể hiện tốt.

V-Moda M-80  thì được nhắm tới nhạc thị trường hơn, Pop, Hip-hop, RnB, thích hợp với người dùng phổ thông. Bên cạnh đó  V-Moda M-80 cũng chơi rock, K-pop, J-pop, vocal rất thuyết phục nhờ tiếng mid có tone khá chuẩn.

Về phần ESW10, em này cũng như  V-Moda M-80 , thích hợp với nhạc thị trường, nhưng hướng tới chất âm nhẹ nhàng, uyển chuyển và nịnh tai hơn, vì thế nên ko hợp với rock cho lắm. Bù lại thì mở rộng ra hơn với new age, ballad, nói chung đặc biệt là các thể loại thiên về mid hay vocal nữ. Vocal nam tuy ko phải thực sự xuất sắc nhưng vẫn được thể hiện thuyết phục hơn những model khác của AT.


Ở mặt hiệu năng, cả 3 đều ko khó kéo, sử dụng tốt với các loại DAP, nhưng dĩ nhiên là nâng cấp setup thì sound quality cũng tăng, điển hình là setup DACport, cho ra chi tiết tốt hơn, low bass hiện diện và xuống sâu hơn cùng âm trường được mở rộng ra hơn, ghép tốt với cả 3 em. DT1350 có lượng bass ko nhiều nên chắc chắn là sẽ có người cần tăng bass, và những con như uDac hay Fiio E11 làm việc này khá ổn, chủ yếu là vì bass DT1350 đã rất sạch nên boost lên ko bị giảm chất lượng bao nhiêu.


Về volume thì  V-Moda M-80  nhạy nhất, rồi đến ESW10 và DT1350. DT1350 cần âm lượng nhiều hơn, nhưng khi tăng volume lên cao thì tiếng vẫn rất sạch, rõ, chi tiết tốt và ko bị vỡ, ai hay nghe volume cao thì sẽ rất hài lòng với DT1350.  V-Moda M-80  thì có thể mau mệt tai và nhức đầu vì bass nhiều khi nghe ở volume cao.



 
V-Moda Crossfade M-80




V-Moda Crossfade M-80

V-Moda Crossfade M-80
 

Thứ Bảy, 9 tháng 6, 2012

Tai nghe Teclast R6

ido Audio: Thế giới tai nghe chính hãng
ĐC: 78 Lê Thanh nghị, HN
Website: ido.com.vn


Thêm 1 vài lời từ nhận xét riêng về  Teclast R6: Không hoa mỹ, không cầu kỳ, chỉ đơn giảm là 1 chiếc tai nghe với mầu đen tuyền, Teclast R6 được đánh giá 1 trong những chiếc tai nghe đáng tiền mua nhất trong tầm 500k trở lại. Teclast R6 có chất âm thiên tối, nhiều bass, 3 dải thể hiện đều tốt. thích hợp nhất với nhạc dance, Rap, hiphop, hop. Phù hợp với máy nghe nhạc Ipod, Sansa Clip Zip,… Teclats R6 không kén người dùng.


Teclast R6:  thực sự là cho đến lúc nhét Teclast R6 vào tai em vẫn ko có ấn tượng gì về nó. Teclast R6 Thiết kế quá xấu + tai em lại nhỏ, khó đeo làm em khá là miễn cưỡng nghe thử. Nhưng nghe được 1 lúc thì em bắt đầu thay đổi ý kiến. Cái đầu tiên ấn tượng là bass. Bass của Teclast R6 rất có lực, kiểm soát tốc độ cực tốt, đánh phát nào ra phát đấy, ko hề bị ù. Một chiếc earbud cho được tiếng bass như thế đã là rất khá, càng ấn tượng hơn khi mức giá của nó khá thâp. Độ chi tiết tách bạch của Teclast R6 khá tốt. Mid hơi lùi và khô nhưng ko khó chịu lắm. Treble lên tới và ko hề chói, tuy nhiên độ sáng thì chưa đủ. Tổng thể âm thiên tối nhưng ko ấm áp như feeling2. Nói chung là Teclast R6 nhấn mạnh vào bass còn 2 dải kia cũng ko có gì để nói nhiều. Ở tầm giá này có một lựa chọn khá quen thuộc là Soundmagic PL11 (em này là inear nên em ko đưa vào bài so sánh), cũng chất âm thiên tối và đặc biệt nổi tiếng là bass lấn, ù nghe rất mệt. Teclast R6 cũng khá thiên bass, lượng bass khá nhiều so với mid và treble nhưng bass ko hề lấn 2 dải còn lại vì bass rất kiểm soát. Nói chung Teclast R6 hợp với nhạc thị trường, hiện đại như dj, rap, hip-hop,... Bản thân em thích Teclast R6 hơn Pl11 rất nhiều.

Thông số kỹ thuật của tai:

Loại: Khiểu tai earplugs
Đường kính loa: 16mm
Độ nhạy: 102db/mwat 1kHz
Trở kháng: 32 ohms
Tần số đáp ứng: 20Hz ~ 20KHz
Công suất: 2mw
Tối đa đầu vào: 20 MW
Giắc cắm: 3.5mm


Cái đầu tiên ấn tượng là bass. Bass của Teclast R6 rất có lực, kiểm soát tốc độ cực tốt, đánh phát nào ra phát đấy, ko hề bị ù. Một chiếc earbud cho được tiếng bass như thế đã là rất khá, càng ấn tượng hơn khi mức giá của nó khá thâp. Độ chi tiết tách bạch của Teclast R6 khá tốt. Mid hơi lùi và khô nhưng ko khó chịu lắm. Treble lên tới và ko hề chói, tuy nhiên độ sáng thì chưa đủ. Tổng thể âm thiên tối nhưng ko ấm áp như feeling2. Nói chung là Teclast R6 nhấn mạnh vào bass còn 2 dải kia cũng ko có gì để nói nhiều. Ở tầm giá này có một lựa chọn khá quen thuộc là Soundmagic PL11 (em này là inear nên em ko đưa vào bài so sánh), cũng chất âm thiên tối và đặc biệt nổi tiếng là bass lấn, ù nghe rất mệt. Teclast R6 cũng khá thiên bass, lượng bass khá nhiều so với mid và treble nhưng bass ko hề lấn 2 dải còn lại vì bass rất kiểm soát. Nói chung Teclast R6 hợp với nhạc thị trường, hiện đại như dj, rap, hip-hop,... Bản thân em thích Teclast R6 hơn Pl11 rất nhiều.

Thứ Sáu, 8 tháng 6, 2012

Tai nghe SoundMAGIC E10

Xin được giới thiệu đến mọi người 1 tai nghe In-ear tầm trung đến từ nhà sản xuất SoundMAGIC đang rất được giới nghe nhạc ưa chuộng, SoundMAGIC E10

Phải nói là em khá bất ngờ khi tụi SM trong tâm niệm của em là tụi ... ko cần burn, bởi chất âm ban đầu khi bóc hộp đã cơ bản ko khác nhiều so với lúc burn xong. còn với con E10 này thì mọi chuyện lại khác. chất âm thay đổi đáng kể sau khoảng vài chục giờ burn, nhất là dải bass thì thay đổi đến bất ngờ.
quả thực trong quá trình burning thì bass E10 rất nông và speed khá, đánh loãng và ko tới. nhưng đến 1 ngày đẹp dzời, khi móc em nó vào tai thì... bass chợt nhiều hơn, đánh dày, đập sâu hơn, có lực hơn, speed chậm lại và thêm 1 chút rền. nghe metal ko sướng nhưng dance và những thể loại nhạc cần bass bây giờ thì cực ổn.. do dải bass như vậy nên E10 theo quan điểm của em khi burn xong là 1 con earphone thiên tối rõ ràng bởi dải dưới rất creamy và nổi bật - trong khi dải trên em ko phủ nhận có tính attack khá nhưng nhìn tổng thể khó mà thấy nó sáng đc .

Sự khác nhau trước và sau khi burn đó bác - em nó rõ rồi mà
công nhận 1 điều là khi mới bóc họp ra nghe lun thì âm em này rất sáng, treb spark nổi trội trong khi bass thì (em phải nói thẳng) cực kì boshit, đập rất loãng và nông, lại cụt (đánh ko hết) như con px100ii, nghe rất chi nà... bức xúc nhưng bây giờ thì khác rồi, burn xong em nó mang 1 bộ mặt mới rất đáng đồng tiền. nghe dance rung trym ko à theo em thì tính riêng dải bass E10 đủ ăn đứt cx300ii nhé. con senn nghe bass mềm, tràn lan còn em nì đánh tập trung và impact hơn nhìu, body texture rõ ràng chứ ko lùng bùng như cx





Đầu tiên là hình ảnh và thông số kỹ thuật của chiếc tai nghe bé hạt tiêu này :







Thông số kỹ thuật:
Driver: Dynamics10mm Neodymium Driver
Dải tần đáp ứng: 15Hz~22KHz
Trở kháng: 16±10% Ohms
Độ nhạy: 100±2 dB at 1KHz/mW
Độ dài dây cáp: 1.2 m
Chuẩn kết nối: 3.5mm, Jack cắm chữ I mạ vàng
Trọng lượng: 11 g

I/ Đánh giá về thiết kế và đóng gói

Như hầu hết các sản phẩm SoundMagic khác thì SoundMAGIC E10 được nhà sản xuất hậu hĩnh tặng kèm nhiều phụ kiện gồm 4 bộ mút tai silicon mềm phù hợp với các kích cỡ ống tai lớn nhỏ , 1 clip kẹp áo và 1 bao đựng tai nghe trang trọng

Về ngoại hình ,SoundMAGIC E10 có 1 sự đầu tư về ngoại hình khá tỉ mỉ và có thể nói đây là chiếc tai nghe soundMAGIC bắt mắt nhất từ trước đến nay được SoundMAGIC giới thiệu. Bề ngoài của E10 thoạt nhìn rất dễ bị nhầm là kim loại , nhưng thật ra chiếc tai được làm bằng chất liệu nhựa và được phủ môt lớp sơn bóng.
Dây của E10 bằng cao su mềm màu đỏ ,lần đầu nhìn dễ liên tưởng đến những chiếc tai nghe Beat by Dr.Dre nổi tiếng.Với dây cáp của SoundMAGIC E10,người sử dụng được khuyến cáo không nên cho E10 vào cốp xe hoặc những nơi hắt nắng,dây cáp với chất liệu cao su mềm khi dặt ở nơi nhiệt độ cao sẽ không còn giữ được sự đàn hồi và trở nên cứng sau 1 thời gian Ngoài ra còn 1 điểm trừ cho thiết kế của E10, đó là dây cáp không có tính năng chống rối như hầu hết các tai nghe SoundMAGIC khác. 


II/ Chất lượng âm thanh 


Nguồn nhạc được chọn dùng để đánh giá âm thanh SoundMAGIC E10 gồm có một số bài hát trữ tình của Bằng Kiều , định dạng lossless FLAC và APE,ngoài ra còn 1 vài bài Rock Metal kinh điển 

Nguồn phát : Hisound Studio V 8Gb , Sansa Clip+ 4G

Tai nghe tham chiếu : MEElectronics M9
, Sennheiser Cx300II và SoundMagic PL30

Bài đánh giá này dự định sẽ dùng thêm cả headamp Corda 3Move nhưng do E10 nói chung vẫn là một tai nghe nhắm đến nhu cầu nghe nhạc phổ thông và tiện lợi nên xin phép bỏ Corda 3Move ra khỏi phép thử này. 

Theo đánh giá tổng thể, âm của E10 sáng và khá lạ so với những tai nghe khác đến từ cùng nhà sản xuất SoundMAGIC

1.ÂM trầm/Bass:


Nói dễ hiểu , bass của E10 là loại bass mạnh , nhanh , gọn , dứt khoát , không có đuôi nhưng xuống không được sâu lắm. Bass của E10 không phải là thứ bass đánh dày đặc như MEElectronics M9 hay dồn dập rung tai như Cx300II , càng không phải dạng bass nửa mùa của Pl30.

Bass của E10 cho speed rất cao ,nghe thử với 1 track Of wolf and man của Metallica hay Psychosocial của Slipknot , âm bass làm nền tốt và không rối , lấn lướt các tiếng accordion hay các đoạn riff guitar bén ngót . Với đặc tính không có đuôi nên tiếng trống , pedal , guitar bass đánh rất tách bạch và dứt khoát , có thể nói sau Phonak Audéo PFE 112 thì SoundMAGIC E10 có âm bass mà bản thân người viết yêu thích nhất trong tầm giá dưới 1triệu 
SoundMAGIC E10 cũng có điểm trừ của chiếc tai này, âm bass hơi nông nên khi nghe những bài hát của Bằng Kiều như “Em ơi Hà Nội phố” hay “Trái tim bên lề” , không làm người nghe cảm được ở những đoạn chuyển nhạc có dùng guitar bass .Trong toàn bài nhạc , SoundMAGIC E10 không tạo được cảm giác buồn man mác và đồng thời đẩy tốc độ bài nhạc hơi cao 1 tý , điều này có thể gây mất hứng với 1 số bạn mê bass 
Điểm cộng cho SoundMAGIC E10 cũng chính là tiếng bass êm này,giúp cho người nghe có thể thưởng thức lâu được,không đậm và dễ gây ù như SoundMAGIC PL11 vốn được các basshead ưa chuộng

2. ÂM trung/Mid

SoundMAGIC E10 cho tiếng mid hơi khô (chỉ là hơi thôi ) và forward , âm trường bị thu hẹp lại. Tuy nhiên ,tiếng mid không vô hồn vì không bị bass lấn như MEElectronics M9 hay Cx300II. Tiếng mid của E10 thể hiện tốt mức độ trung bình khá của 1 vocal kỹ thuật luyến láy , nhấn nhá giọng hát như trong bài “Xin còn gọi tên nhau”. Tiếng mid rõ ràng , âm vực nào ra âm vực đấy , có độ ngân và không làm người nghe bị hụt hẫng. 

Độ chi tiết : RẤT LÀ ỔN , người viết không dùng từ TỐT ở đây,nhưng tự tin dùng từ RẤT LÀ ỔN. Các track” One “, “Fade to Black” , “Last man standing” hay “Heroes of our time” cho đến “Linh hồn đã mất”, các nhạc cụ được bóc tách khá riêng rẻ và không bị rối , điển hình là trong bài “Linh hồn đã mất” , mandolin và guitar trong khúc giang tấu đánh rất táo bạo và ngẫu hứng , tuy nhiên vẫn có thể nghe rõ mồn một từng nhạc cụ một mặc dù lẫn trong đó là drum , guitar bass và cả keyboard.Ngoài ra SoundMAGIC E10 còn có khả năng thể hiện tiếng riff guitar bén ngon ngót , không đến mức cứa lòng như Phonak Audéo PFE 112 , nhưng vẫn đủ làm tâm hồn bay bổng như trong “Heroes of our time”, đây không phải là điều bất cứ chiếc tai nghe dưới 1tr nào cũng có thể làm được! 

3. Âm cao/Treb:

Âm cao của SoundMAGIC E10 khá leng keng , lung linh nhưng hơi chói !Bàn về âm cao , người viết không biết phải diễn tả sao cho dễ hiểu và chỉ có thể nêu lên như trên mà thôi . Đối với bản than người viết,âm cao SoundMAGIC E10 này thắng tuyệt đối MEElectronics M9, Sennheiser Cx300II và SoundMagic PL30. Với một tai nghe tầm dưới 1 triệu như SoundMAGIC E10,giá chính thức 750.000 đồng thì thật sự mà nói , người viết chỉ mong là đừng tạo ra tiếng treb lèo xèo , rè rè đã khá lắm rồi , thế mà SoundMAGIC E10 đã mang đến sự hài lòng khi nghe Metal và cả Vocal nên người viết rất hào hứng giới thiệu đến với những fan hâm mộ âm nhạc nghe thử và cùng cảm nhận

III/ Tổng kết cho SoundMAGIC E10:


Ưu điểm: 

_ Cho âm thanh rất tốt trong tầm giá
_ Thiết kế đẹp 
_ Nghe lâu không bị mệt tai 
_ Phụ kiện đẩy đủ

Khuyết điểm:

_ Hơi chói ở dải cao
_ Âm trầm hơi nông 
_ Dây cáp ở nhiệt độ cao có khả năng mất đàn hồi

Phân biệt Beats by Dr. Dre Tour Original và Fake

Phân biệt Beats by Dr. Dre Tour Original và  Fake
Beats by Dr. Dre Tour có Logo Beats sắc nét và tỉnh sảo
Beats by Dr. Dre Tour original có lỗ tròn nhỏ trên ông tai nghe
Beats by Dr. Dre Tour Original có màng lưới dầy và đẹp
Beats by Dr. Dre Tour có logo monster in có chiều sâu, sắc nét

Beats by Dr. Dre Tour Original có 2 lỗ nhỏ 2 bên









Nhận xét về chất lượng của headphone.

- KO HÀI LÒNG : Thiết kế đẹp nhưng build ko tốt, nhìn chi tiết ở phần headphone rất là CHina anh hùng.

- So với tai nghe đi kèm iPhone, có thể khẳng định ngay một điều là bạn sẽ quên đi cái Apple headphone đó khi đã nghe Beats Tour In Ear.

- Các tính năng của headphone đi kèm với iPhone đều có ở chiếc headphone này nên bạn hoàn toàn yên tâm về các phím điều chỉnh, phím tăng giảm âm lượng trên tai nghe còn êm hơn tai nghe đi kèm iPhone nữa.

- Vỏ hộp có khuyến cáo người dùng rằng hãy thử hết những miếng mút cao su đi kèm sản phẩm để tìm ra loại có kích cỡ phù hợp với tai bạn nhất và đem lại chất lượng âm thanh tốt nhất có thể cho bạn.

- ĐI kèm sản phẩm còn có 2 thanh kim loại mềm giống như ở những tai nghe bluetooth gắn vào tai nghe dể đeo lên mỗi khi bạn hoạt động mạnh như khi chạy thể dục nhưng có vẻ k phù hợp với tai mình nên mình thấy khó sử dụng.

- Mình có đắn đo suy nghĩ trước khi mở hộp ra và cũng đọc khá nhiều comment trên các forum và có nhiều ý kiến trái chiều nhau về sản phẩm này, theo mình tất nhiên là giá trị thuơng hiệu của sản phẩm cũng cao, giông như đồ của Apple thôi. Nhưng sau khi bóc hộp ra nghe thử và qua 2 tuần sử dụng mình thấy hài lòng về nó.

- Chất âm của Beats Tour In Ear tốt và ko có bass quá nhiều như Bose, một số comments trên mạng có nói, Bose phù hợp với những người nghe nhạc Dance, Hip hop hay Techno với tiếng bass mạnh, còn khi nghe những thể loại nhạc khác thì hơi thiếu chi tiết, mình ko dùng Bose đã lâu nên cũng ko nhớ rõ lắm nhưng mình cũng ko có j phàn nàn quá nhiều về Bose. Còn bới Beats TOur, mình hài lòng khi nghe nhạc với iPhone hay iPad và MBP hay Dell, bass ko thiếu nhưng cũng ko thừa, đủ nghe và mình hài lòng về nó.

- MÌnh nói thêm một chút khi nghe với iPhone 4S, tất nhiên mới lấy được vài ngày nên chưa test được với 4S nhiều nhưng Beats Tour ngay cả khi bật hết dung lượng thì âm thanh vẫn ko bị rè, rõ ràng tách bạch. Nghe với laptop hay MBP thì càng hay hơn nữa, bạn hãy thử cảm nhận ở Store trước khi mua nó, tuy răng cái giá hơi cao.


- Tất nhiên một sản phẩm ra đời ko phải sẽ phù hợp với tất cả người tiêu dùng, có ng thích có ng ko thích chê bai nên mình cũng k áp đặt suy nghĩ và khẳng định sản phẩm này tốt hay rất tốt.

- Điều quan trọng khi mua sản phẩm tiêu dùng là mình thấy hài lòng, các bạn mua đồ của Apple cũng vậy, mình hài lòng về những sản phẩm của Apple mà mình đã mua.

Bài viết mang tính nhận xét chủ quan, mong các bác chém nhẹ tay

P/S: ở VN hàng nhái Beats và Bose rất nhiều và đa số là nhái, mình có search lòng vòng thấy giá bán em này tầm ~ 600k, chất lượng của hàng nhái mình chưa từng sài qua nhưng một số thành viên comments là cũng được

Thứ Tư, 6 tháng 6, 2012

Tai nghe XACT Sirius HIFI

Tai nghe XACT Sirius HIFI - Hiện tượng đặc biệt, chiếc tai nghe này đang tạo nên một cơn sốt thực sự và người trung quốc không bỏ qua thời cơ này, trên thị trường hiện tại có khá nhiều tai Fake với chất lượng kém hơn rất nhiều.
Tai nghe XACT Sirius HIFI là 1 chiếc tai nghe được thiết kể bởi hãng XACT một hãng chuyên đô âm thanh cho OTO, chính XACT Sirius HIFI cũng là chiếc tai nghe thiết trang bị cho giải trí trên oto, giây tai nghe dài 3m, có đi kèm 1 giác chuyển 3.5 sang 6.5.
Tai nghe XACT Sirius HIFI nổi bật với âm bass mạnh mẽ, mid ngọt ngào, phải nói là tuyệt vời hài hòa ở cả 3 dải.
Phân biệt Tai nghe XACT Sirius HIFI hàng Ogirinal và hàng Fake
Để phân biệt tai nghe XACT Sirius HIFI các bạn chỉ cần để ý một chút về phần giây của chiếc tai nghe này

Giây tai nghe XACT Sirius HIFI  xin có khớp soáy để liên kết với giác 6.5 giây dài 3m mềm mại


Tai nghe XACT Sirius HIFI Fake có 3 loại giây chính và không có chân nối với Jack 6.5

Chủ Nhật, 3 tháng 6, 2012

Tai nghe Audio Technica ATH-RE70

ATH-RE70 đen và trắng

AUDIO TECHNICA ATH-RE70BK Classic Retro Styling Portable On-Ear Headphones
Classic Retro Styling Portable On-Ear Headphones
Classic retro-style portable on-ear headphones
40mm drivers
Adjustable stick slider headband & swiveling earcup
Sealed earphone design

Classic retro styling, long-listening comfort
40 mm drivers with extended frequency response
Immensely comfortable headband and earpads
Adjustable stick slider headband and swiveling earcups
Sealed earphone design reduces sound leakage
Available in black (BK) and white (WH)


SPECIFICATIONS
TYPE Closed-back Dynamic
DRIVER DIAMETER 40 mm
FREQUENCY RESPONSE 10 - 24,000 Hz
MAXIMUM INPUT POWER 500 mW
SENSITIVITY 100 dB/mW
IMPEDANCE 42 ohms
WEIGHT 150 g
CABLE 1.2 m
CONNECTOR 3.5 mm L-type mini-stereo, gold-plated

ATH-RE70
ATH-RE70

Review Audio technica ATH RE70  By"GT40 - VOZ"
1.sơ lược

Đây là dòng Retro mới của Audio-Technica được thiết kế dựa trên chiếc headphone huyền thoại ATH-2, lần đầu tiên giới thiệu 30 năm trước đây. Chiếc tai có hai màu là đen và trắng sành điệu. Con em đang cầm trên tay màu đen với chất liệu nhựa sần ABS chủ đạo.
thông số kỹ thuật:
Manufacturer / Model Audio-Technica ATH-RE70
Driver Unit φ40mm
Frequency Response 10~24,000Hz
Maximum Imput 500mW
Impedance 42Ω
Output Sound-Pressure 100dB/mW
Cable Plug 3.5mm gold mini-jack(L type)


2.Build quality:

Tai được thiết kế với earcup cổ xoay và trượt để điều chỉnh. Viền earcup được làm bằng nhựa mạ xi bóng loáng đầy quyến dú . nổi bật trên đó là hàng chữ Audiotechnica ATH RE 70 đầy nghệ thuật cho thấy : "tôi hàng hiệu" .

Ảnh đã được thu nhỏ. Vui lòng nhấn vào đây để xem kích thước thật 1024x768.


Ảnh đã được thu nhỏ. Vui lòng nhấn vào đây để xem kích thước thật 1024x768.

earcup được bọc bằng một lớp mút khá mềm với chất da ko bám mồ hôi. Với đường kính khá lớn so với các portable khác nên khi đeo cho cảm giác ôm nhẹ, khít và khá cách âm
Ảnh đã được thu nhỏ. Vui lòng nhấn vào đây để xem kích thước thật 1024x768.

phần gọng kim loại ôm đầu được làm bằng hợp kim khá mềm và chắc chắn. Phần da vòng qua đầu với các đường chỉ may khéo léo .Điểm xuyết bởi các con ốc tinh xảo và hàng chữ made in taiwan phía trong
Ảnh đã được thu nhỏ. Vui lòng nhấn vào đây để xem kích thước thật 1024x768.


Ảnh đã được thu nhỏ. Vui lòng nhấn vào đây để xem kích thước thật 1024x768.

3. Sound quality

Dụng cụ test: laptop, Fiio E7, sony xperia neo V, iphone4.
Bass
Bass của ATH-RE70 phải nói 1 thứ bass có nhiều lượng, mặc dù bị ép phê với âm lượng cao ngất ngưởng,nhưng ko vì thế mà khiến ATH-RE70 chới với. Lực bass rất khá, mạnh hơn nhiều so với PX 200 và 100, rung động thực sự với sóng âm lan tỏa nhanh và thuyết phục. Tuy nhiên cần chú ý một điều ở đây-bass của ATH-RE70 là loại bass rền và có đuôi, có phần khá giống với chất bass của denon, loại trống bass dùng trong dàn nhạc giao hưởng, chứ ko phải trống cái của drumkit. Dải low bass và Mid bass hơi thiếu tính chuyển-cần có những bài nhạc chuyên dụng để nhận ra điều này, tách hẳn với đó là upper bass. Chi tiết như sau:

Mid bass của 70 đôi lúc có phần thiếu kiểm soát khi gặp các luồng trống liên hồi, những ca khúc bất hủ nhiều trống của moderntalking làm
ATH-RE70 bối rối đôi chút, nó thể hiện tốt hơn ở các ca khúc bass rời của katyperry, cũng như ra chất mộc mạc trống cơm trong hotel California, bối rối cũng phải thôi: một phần do đuôi bass của các nốt trước tạo ra , phần nữa là do speed chỉ ở mức khá của nó, bù lại là nhạc cổ điển-với dạng thể orchestra-nó diễn tả các nốt trầm trong dàn nhạc cực sống động-tiếng ấm trầm trầm ru ngủ ngọt ngào của cello, tiếng búng dây nốt cao pizzicato của contrabass, tiếng kèn oboe rền chất thớ gỗ trong marriage of firago của Mozart, voice of spring của johahn strass hay tiếng tenor chorus trong Persian market của keltebey. Các chất âm ấy hòa quyện tạo lên sự hùng tráng đúng chất của cổ điển.
low bass: xuống vừa tới, ko gây hụt hẫng chút nào. Giả sử khi 10m lòng sông là sâu-thì
ATH-RE70 cũng phải ngụp một hơi xuống đc 8,5m , và mình cho thế là quá tuyệt.

Nếu để nói nghe cái kết luôn thì mình chỉ thực sự vừa ý với dải upper bass của 70, nó gọn gàng hơn so với hai dải bass kia. Thể hiện tiếng trống snap cực kì rõ ràng và đều lực. Lực tới tai với lượng vừa ko gây chát chúa,giảm thiểu tương đối sự mệt mỏi cho người nghe trong thời gian dài.




Mid


Mid của ATH-RE70 khá sáng, rõ ràng và giàu chi tiết. mặc dù vậy đôi lúc nó cũng bị chìm vào những đoạn trống quá lực và nhanh. Sở trường của nó theo mình thấy thích hợp để đánh trên mặt trận pop, alternative, punk cũng như classic. Thứ âm thanh nó truyền tải đến tai người nghe hơi khô nhưng rất tự nhiên và dễ chịu. Mình hoàn toàn bị ATH-RE70 thôi miên khi nghe album Em về tinh khôi của Hà Trần. Các đường nét luyến láy được điêu khắc khá tỉ mỉ, những đoạn rung cổ họng các nốt cũng rung lên, tuy ko quá rõ ràng như các tai nghe đắt tiền khác, nhưng là quá tuyệt trong tầm giá . Nó ko sắc lẹm như grado hoặc khó chịu như PX series, cũng chỉ vì một lí do duy nhất là dễ chịu. Nghi ngờ tính trung thực của album này, mình nhảy ngay qua Adele và amy winehouse thì cũng thu đc kết quả tương tự. Tiếng mid vocal ấm và có chất người. Cũng không ngoa khi nói 70 là một chiếc tai thiên mid, chất âm đầy vững vàng của nó càng được có cơ hội thể hiện khi chơi các ca khúc bất hủ của modern talking, làm chủ tốt phần nốt trung cũng như khi giọng hát được đẩy lên một quãng tám đặc trưng của nhóm này. Tiếng hát bằng giọng gió hiển hiện ngay ra trước mắt và nó đúng là gió chứ không phải là một thể loại mix nhạc đặc biệt nào khác, đúng chất âm người mà, thực sự là rất thuyết phục người nghe.




Treble

Do thiên Mid và có phần cố gắng ở bass nên treb ở ATH-RE70 ko quá nổi bật. Tuy nhiên so với các headphone khác cùng tầm tiền nó cũng chẳng phải yếu ớt gì. Audiotechnica đã rất cố gắng để chiếc tai retro của mình có được sự cân bằng nhất định ở các dải tần. Khi âm lượng được giảm xuống 70% volume, dải lowtreb của tai vẫn khá chi tiết, tiếc là khi lên cao thêm đôi chút có phần hơi roll-off, sự đanh chắc ấy chỉ thực sự được bù đắp khi nghe full volume, nhưng khiến chúng ta mệt mỏi với âm lượng lớn. Mid treb khá mềm mại và thanh thoát, ko hề chói tai, có xuất hiện sibilance nhưng ko đáng kể và đã được xử lý khá tuyệt đối.




Soundstage

Với lợi thế của mình trong cách thiết kế housing khá lớn của họ portable, ko chỉ có lợi thế về độ thoải mái cao hơn so với các con tai được so sánh là PX series hay P series , soundstage của RE ko cần bàn cãi là rộng nhất trong cả 3, tuy nhiên nếu so rộng hơn với các portable khác, thì RE cũng chỉ dừng lại ở mức trung tính, không bí mà cũng chẳng rộng, đều đều ở một tiêu chuẩn nhất định-một sân khấu live cỡ nhỏ kiểu quán trà âm nhạc.


Kết

ATH-RE70 là một chiếc tai với thiết kế classic khá ổn, có độ chi tiết tốt, tốc độ vừa phải. Ấn tượng lớn nhất là ở dải bass và mid. Âm hình mang tới khá sống động tuy có chút ngăn cản về độ vang, vang ác quá. Nhưng nhìn chung nghe tạp khá ổn. Chơi hầu hết các thể loại hiện hành pop,altenative,classic,electro…. Chỉ trừ metal là lạc giọng. Tai cũng khá dễ tính khi cắm tray không amp hoặc DAC, dễ kéo và không kén nhạc. Đặc biệt nhất khi ta nhắc tới giá tiền dựa trên thương hiệu. Với chữ Audiotechnica in rõ ràng-buid tốt và chất âm khá. Thực sự đây là con tai tốt nhất mình đã từng nghe trong tầm giá 60$

Đánh giá theo thang điểm:
Bass: 9
Mid: 9
Treb:8,5